ข่าวสังคม

เสริมวุฒิ-อมรรัตน์ เฉาก๊วยชากังราว ทำบุญวันเกิดกว่า3ล้าน

เรียกขวัญ เสริมบารมี แจกเบี้ยผู้ยากไร้ รวมทำบุญมาทั้งชีวิตกว่า 100 ล้านบาทสุขภาพดีขึ้น มีอายุยืนยาว มีความสุขความเจริญยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการขจัดภัยอันตรายต่าง ๆ ให้คลาดแคล้วไป เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต DSC_4969ผู้สื่อข่าว kppnews ได้รับเชิญจากครอบครัว ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ร่วมงานบุญที่ บริษัทโรงงานเฉาก๊วยชากังราวตราเพชร เลขที่ 141/3 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ทางครอบครัวได้จัดงานคล้ายวันเกิดครบ 61 ปีของ ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานบุญ ประกอบด้วย นายธานี ธัญญาโภชน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร นายเสนอ เพชรพลาย อดีตผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) นายแพทย์พิชัย ศิริพรพาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร นางรัชนี อัสวสุธีรกุล ห้างหุ้นส่วนสามเพชร จำกัด ธรรมรัตน์คอนกรีต จำกัด คณะกรรมการเกล่าชาดจังหวัดกำแพงเพชร โดยนิมนต์พระเถระเจริญพุทธมนต์เนื่องในงานทำบุญคล้ายวันเกิด ด็อกเตอร์เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ประกอบไปด้วย พระมหาโพธิวงศาจารย์เจ้าอาวาสวัดราชโอรสา รามราชวรวิหาร พระธรรม ภาณพิลาส เจ้าอาวาสวัดคูยางพระอารามหลวง พระราชวิทยาคมเจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง พระราชจะสารโมลีเจ้าอาวาสวัดนาคภัทรโสภณพระอารามหลวง พระโสภณคณาภรณ์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศน์ราชวรวิหาร พระเมธีวชิรภูษิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง พระมหาวิโรจน์ วิโรจโนเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ พระครูวชิรปัญญากร เจ้าอาวาสวัดบ่อ สามแสน พระครูวิเชียรคุณโชติเจ้าอาวาสวัดบาง พระครูสุทธิวชิรศาสน์เจ้าอาวาสวัดเสด็จDSC_4976ภายหลังเสร็จพิธีทางสงฆ์แล้วดอกเตอร์เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ได้ถวายเงินให้กับวัดคูยางสร้างอาคารนครชากังราว เป็นเงินสดจำนวน 1,000,000บาท

ถวายวัดท่าไม่แดงสร้างโบสถ์จำนวน1,000,000บาท

ถวายวัดกุฎิการามร่วมซื้อที่ดินจำนวน 200,000 บาท

บริจาคให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชรไปจัดซื้อเครื่องมือผ่าตัดตาจำนวน 400,000 บาท

บริจาคสนับสนุนหน่วยงานกาชาด 50,000 บาท

บริจาคสนับสนุนโรงเรียนบ้านวังชะโอนจำนวน 50,000 บาท

โรงเรียนบ้านท่าไม้จำนวน 20,000 บาท

โรงเรียนวัดช้างปทุมธานีจำนวน 20,000 บาทอุทัยธานีจำนวน 20,000 บาท

โรงเรียนวัดสันทรายมูลจังหวัดเชียงใหม่จำนวน20,000 บาท

สนับสนุนอุปกรณ์ ในการกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมะสถานจุดบริการตำบลหนองปลิงจำนวน 25,000 บาท

บริจาคให้กับโรงพยาบาลปทุมธานีจำนวน 400,000 บาท1นอกจากนี้ครองครัว ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ได้ร่วมกันแจกเบี้ยผู้สูงอายุ ข้าวสาร แก่ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ตำบลหนองปลิง สำหรับเงินทำบุญบริจาคที่ผ่านมา “ 61 ปี เสริมวุฒิ เสริมวัด เสริมรัฐ เสริมราษฎร์ ให้กับวัด หน่วยงานภาครัฐ และประชาชน ไปแล้วจำนวนกว่า 100 ล้าน”3ดร.เสริมวุฒิ  สุวรรณโรจน์ เกิดเมื่อวันที่  3  พฤษภาคม  2498  เป็นบุตรคนที่ 7 มารดาชื่อนางถนอม  สุวรรณโรจน์ บิดาชื่อนายสุน สุวรรณโรจน์ ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีและได้ย้ายมาอยู่จังหวัดกำแพงเพชรเมื่อปี พ.ศ.2522 อดีตรับราชการตำแหน่งพนักงานขับรถของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองกำแพงเพชร อยู่บ้านเลขที่ 141/3 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร5ดร.เสริมวุฒิ  สุวรรณโรจน์ สมรสกับนางอมรรัตน์  สุวรรณโรจน์  มีบุตรและธิดา 2 คนคือ นายสุรกิจ สุวรรณโรจน์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และได้ไปศึกษาภาษาเพิ่มเติมที่ประเทศแคนนาดา นางสาวสุวนิตย์ สุวรรณโรจน์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปัจจุบันศึกษาต่อระดับปริญญาโทคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และได้ไปศึกษาภาษาเพิ่มเติมที่ประเทศแคนนาดา2ประวัติการทำงาน

ปี พ.ศ.2524  เป็นลูกจ้างประจำของ กศน.ในตำแหน่งยาม

ปี พ.ศ.2525-2543 บรรจุเป็นพนักงานของ กศน.ในตำแหน่งพนักงานขับรถ

ปี พ.ศ.2543 ได้เริ่มต้นทำกิจการเฉาก๊วยชากังราว

ปัจจุบันปรับปรุงพัฒนานำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้กับกระบวนการผลิต เป็นสินค้าผ่านการคัดสรรค์  OTOP  เป็นสินค้าห้าดาวยอดเยี่ยมของจังหวัดกำแพงเพชร หลักคิดด้านคุณธรรมจริยธรรม จงเป็นคนที่ คิดดี พูดดี ทำดี ซื่อสัตย์ในอาชีพ ยึดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง ความเป็นอยู่ที่พอประมาณ DSC_5037ดร.เสริมวุฒิ จากคนขับรถธรรมดา กศน.กำแพงเพชร ช่วงไม่กี่ปีกลับมาเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่มีรายได้เดือนละหลายล้านบาทได้ ชีวิตที่เหมือนฝัน นี้ทำให้ เขาไม่ลืมความยากจนยากไร้และความลำบากที่ผ่านมา ได้เดินตามรอยเดิมย้อนกลับไป เติมเต็มให้กับผู้ด้อยโอกาส ด้วยการช่วยเหลือโดยไม่เสียดายเงิน มากกว่า 100 ล้านบาท เช่น การสร้างวัด ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ส่งเสริมทางด้านการศึกษา ด้านการพยาบาล บริจาคเงินสร้างวัดไทยในประเทศเยอรมันตามเจตนารม ของตน  นายเสริมวุฒิ กล่าวว่า เมื่อเรามีธุรกิจและมีรายได้เพียงพอในการใช้จ่ายอย่างสะดวกสบายเราก็ต้องรู้จักแบ่งปันให้กับเพื่อนมนุษย์บ้าง DSC_5049ปัจจุบัน  ดร.เสริมวุฒิก็ทานมังสวิรัตโดยให้เหตุผลว่าเป็นการไม่เบียดเบียนชีวิตสัตย์โลกรวมถึง ยังทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วยจึงทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งประโยชน์ที่ได้มิได้หมายถึง โรงงานเฉาก๊วยชากังราวแต่เพียงผู้เดียว แต่ยังรวมถึงประโยชน์กับส่วนรวมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนควบคู่กันไปด้วยDSC_4982ทางฝ่ายข่าว kppnews จึงประชาสัมพันธ์ ประกาศเกียรติคุณบุญกุศล ที่ ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด ได้กระทำไว้กับสถาบันต่างๆทั้งภาครัฐ และเอกชน ของสังคมเป็นอย่างมาก จนเป็นที่ประจักษ์ และเป็นแนวทางแห่งการพัฒนาสังคม ส่วนรวม ให้มีความเจริญก้าวหน้าพัฒนาต่อๆไป//พิพัฒน์ จงมีความสุข รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า