ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

เตือนภัย ต้นไม้ล้มฤดูร้อน ต้องระวังภัยแก้ไข

วันนี้นะครับเราจะมาเตือนภัยกันกับต้นไม้ที่ล้มหลัง จากต้องเจอกับแรงลมพายุและใบไม้นั้นรับน้ำหนักจากน้ำฝนลำต้นนั้นไม่สามารถที่จะรองรับแรงปะทะและน้ำหนักของน้ำได้ แม้ว่าโดยปรกติจะดูลำต้นมีความแข็งแรง แต่กิ่งก้านสาขาและใบไม้นั้นได้ขยายเจริญเติบโตปลุกคุมทำให้ต้องรับแรงปะทะจากแรงลมพายุและในที่สุดก็โค่นล้มลงมากีดขวางทาง บางแห่ง ล้มทับสายไฟ ล้มทับเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ตามท้องถนนยังต้องเสี่ยงกับต้นไม้ล้มเหล่านี้ ยังมีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้รับผลกระทบจากต้นไม้ใหญ่ข้างบ้านที่ เจ้าของนั้นปลูกขึ้นมาเอง หรือต้นไม้นั้นเติบโตขึ้นมาก่อนหน้าที่จะมีการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยเรามาติดตามกับเหตุการณ์พายุฝนกระหน่ำอย่างแรง พัดต้นไม้ขวางถนนพหลโยธินนับสิบต้น กู้ภัยเร่งตัดออกพ้นผิวจราจร ต้นมะขามอายุนับ 100 ปีโค่นทับบ้าน ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง1920h1080vi25(50i)_24

1920h1080vi25(50i)_20เหตุการณ์นี้เมื่อเวลา 19.00 น. ของค่ำวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ได้เกิดพายุฝนตกอย่างหนักในเขตจังหวัดกำแพงเพชร  แรงพายุพัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่นับสิบต้นริมถนนหมายเลข 1 พหลโยธินขาขึ้น บริเวณใกล้เคียงหลักกิโลเมตรที่ 452 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ลำต้นหักโค่นกีดขวางการจราจรเรียงรายไปเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมข่าวภาพ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ต้องระดมกำลังเร่งตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางบนผิวถนนออกให้พ้นทาง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ1920h1080vi25(50i)_19

1920h1080vi25(50i)_18นอกจากนี้ยังมีบ้านของประชาชนถูกพายุพัดต้นไม้ล้มทับหลังคาเสียหาย โชคดีที่ต้นไม้มะขามขนาดใหญ่อายุนับ 100 ปี ที่ยืนต้นหลังบ้านถูกพายุพักหักโค่นเฉียดข้างบ้าน แต่ก็ยังมีกิ่งก้านทำความเสียหายให้กับหลังคาบ้านบางส่วน1920h1080vi25(50i)_22นางเฉลียง  พะยอมหอม อายุ 61 ปี  บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 2 บ้านดงมะนาว ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของบ้านที่ถูกต้นมะขามล้มทับเล่าว่า เมื่อมีฝนลมมา ตนได้ยินเสียงดังสนั่น ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร มองไม่เห็นเพราะไฟดับ จนลูกชายบอกว่าต้นไม้มันล้มทับบ้าน จึงรอฝนหายถึงออกมาดู จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเทพนครมาให้การช่วยเหลือ และตัดกิ่งมะขามที่กีดขวางทางออกพ้นผิวจราจร1920h1080vi25(50i)_23นอกจากนั้น พายุฝนครั้งนี้ยังทำให้ไฟดับหลายชั่วโมงเป็นบริเวณกว้าง หลายร้อยหลังคาเรือนไม่มีไฟใช้ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชรต้องเร่งแก้ไขให้ใช้ไฟได้ทั้งหมดใช้เวลาเกือบครึ่งคืนจึงแล้วเสร็จ

ทางรายการข่าว kppnews มองเห็นภัยจากต้นไม้ ช่วงพายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้น และรุนแรงติดต่อกันมาทุกปี จึงมีความเห็นต่อปัญหานี้ที่อาจจะเกิดอันตราย และต้องคิดกันใหม่เพื่อความปลอดภัยในฤดูร้อนของปีต่อไปkppnewslogo ธนกิตต์ไรซ์4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า