ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นวาไรตี้

นายก อบจ. นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ

Untitled-3วันที่ 9  มิถุนายน  2559   นายสุนทร  รัตนากร  นายก อบจ.กำแพงเพชร นำคณะข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.กำแพงเพชร  ร่วมแสดงความจงรักภักดี และระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ เนื่องในโอกาสมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเถลิงถวัลราชสมบัติ ครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ  84  พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

2

โดยช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.  นายสุนทร รัตนากร ได้นำคณะร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 30 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ณ วัดคูยาง จากนั้นรับกล้า จากผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นกล้าสักทรงปลูกเมื่อครั้งทรงผนวชที่วัดบวรนิเวศวิหาร จำนวน 2 กล้า เพื่อนำมาปลูกไว้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการตามโครงการฟื้นฟูต้นไม้ทรงปลูก (ต้นสัก)

4

 

จากนั้น นายสุนทร รัตนากร จึงได้นำคณะประกอบด้วย นายปรีชา  ฤกษ์หร่าย  รองนายก อบจ.กำแพงเพชร,  นายประสาส์นชัย  คงอรุณ เลขานุการนายกฯ, นายสำเริง  พนมวาสน์  ที่ปรึกษานายกฯ, นางสาวปภาวรินทร์  ใจว่อง  สมาชิกสภา อบจ.กำแพงเพชร เขตอำเภอโกสัมพีนคร,  นายไพฑูรย์  สัตยวงศ์ทิพย์  ปลัด อบจ.กำแพงเพชร, นางสาวปัทมา  อยู่บ้านคลอง  รองปลัด อบจ.กำแพงเพชร, นายสุรพงษ์  ขะจวง  รองปลัด อบจ.กำแพงเพชร, สิบเอกนครไทย  ยวนแห่ว  รองปลัด อบจ.กำแพงเพชร, คณะข้าราชการ, เจ้าหน้าที่ อบจ.กำแพงเพชร พร้อมครู และนักเรียน  ร่วมปลูกต้นไม้ ในโครงการ “รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน” ณ แหล่งท่องเที่ยวเกาะเสือ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร  จ.กำแพงเพชร โดยร่วมกันปลูกต้นสัก, ประดู่, คูณ, พะยูง, มะค่า, ขี้เหล็ก, พฤกษ์, สะเดา, ตะเคียน และต้นสน จำนวน 570 ต้น  บนพื้นที่จำนวน 27 ไร่ 1 งาน 15 ตารางวา

3

โครงการ “รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน” เป็นโครงการที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจัดขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเถลิงถวัลราชสมบัติ ครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และในอากาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ  84  พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

5

โดยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกจังหวัดดำเนินการจัดกิจกรรมปรับปรุง และบำรุงรักษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, ดำเนินกิจกรรมการสร้าง และบำรุงฝายกักเก็บน้ำแก้มลิง สาธารณะ หรือการพัฒนาแหล่งน้ำอื่น ๆ ในพื้นที่ขาดแคลน, กิจกรรมสร้างภาชนะกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ เพื่อเป็นแหล่งน้ำสาธารณะสำหรับอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่บ้านที่ไม่มีน้ำประปา และกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในที่สาธารณะของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง

7

6

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า