ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้

อบต.นาบ่อคำจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ นายกสุนทร เดินทางเป็นประธานเปิดงาน

1

เมื่อเช้าวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานอเนกประสงค์บ้านหนองทองเหนือ ม.10 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร อบต.นาบ่อคำ โดย นายฤทธิ์รงค์ เปรมศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้จัดกิจกรรมงานประเพณีบุญบั้งไฟของ ต.นาบ่อคำ ประจำปี 2559 ขึ้น โดยนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  เป็นประธานในพิธีเปิด เดินทางพร้อมด้วยนายสุระชัย ริ้วตระกูลไพบูลย์ สมาชิกสภา อบจ.กำแพงเพชร

2

กิจกรรมบุญบั้งไฟของ ต.นาบ่อคำ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นความเชื่อของพี่น้องชาวอีสานว่า การจุดบั้งไฟ เป็นการแสดงถึงสัญญาณ เข้าสู่ฤดูเพาะปลูก จึงเป็นพิธีขอฟ้า ขอฝน จากพญาแถน ให้รู้ว่า ถึงเวลาที่ต้องให้ฝนตก เพื่อให้มนุษย์ได้ทำการเพาะปลูกพืชพันธุ์ ธัญญาหาร ได้ตรงตามฤดูกาล

4

บรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันของเครื่องแต่งกาย และขบวนบั้งไฟ ที่แต่ละหมู่บ้านต่างพากันประดับประดา และสวมใส่เครื่องแต่งกาย ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นชาวอีสาน  รวมถึงการแสดงต่าง ๆ ที่ได้นำมาแสดงให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานได้ชม และการแข่งขันการจุดบั้งไฟ ที่มีนักแข่งบั้งไฟจากหลายหมู่บ้าน และหลายจังหวัดเข้าร่วมแข่งขัน  ถึงแม้บรรยากาศจะร้อนเพียงใด  แต่ประเพณีบุญบั้งไฟ ยังคงมีมนต์เสน่ห์เสมอมา

5

SONY DSC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า