ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

หนูจะเป็นเด็กดี..ธารน้ำใจกว่า650,000 บาทช่วยเหลือ ด.ญ.กตัญญูกำพร้าเลี้ยง 5 ชีวิต

DSC_7630ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงกตัญญูที่กำพร้าพ่อแม่ต้องแบกภาระเลี้ยงดูตายายและน้องอีก 2 คนรวม 5 ชีวิตมีความเป็นอยู่อย่างลำบากยากเข็ญ ภายหลังสื่อมวลชนได้ตีแผ่ชีวิตรันทด คนใจบุญร่วมบริจาคยอดในบัญชีกว่า 650,000 บาทDSC_7637วันที่ 7 กรกฎาคม 2559 เวลา 15.00 น.ด.ญ.สุวรรณี สุวรรณทองภาพ อายุ 14 ปี กระท่อมเลขที่ 209 /78 หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม ซึ่งมีฐานะยากจน อยู่โรงเรียนชั้นมัธยม ปีที่ 2 ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัว โดยอาศัยอยู่ในกระท่อมรวม 5 ชีวิต มี เด็กชายมงคล คงสิทธิ์อายุ 12 ปี และ เด็กหญิงสุทธินี คงสิทธิ์อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านนครชุมนายสุข คงสิทธิ์อายุ 87 ปี ซึ่งเป็นตา ไม่สามารถทำงานได้ นัยน์ตาข้างขวาบอด นางชิน คงสิทธิ์ อายุ 70 ปี ยายป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ ส่วนมารดาเสียชีวิตไปกว่า 10 ปี และบิดาก็หายสาบสูญ มีรายได้เบี้ยคนพิการและเบี้ยยังชีพของตาเดือนละ 1,600 บาท เงินสงเคราะห์ครอบครัวอุปถัมภ์จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เดือนละ 2,000 บาท เป็นค่าอาหารและค่ารักษาพยาบาลของตายายDSC_7663

DSC_7662หลังจากที่สื่อมวลชนได้เข้าไปตีแผ่ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กหญิงสุวรรณีถึงความยากจนความยากลำบากและต้องแบกภาระเลี้ยงดูครอบครัวทั้ง 5 ชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหุงหาอาหารดูแลตายายและน้องก่อนที่จะไปโรงเรียน และหลังกลับจากโรงเรียนก็ต้องมาดูแลไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอาบน้ำให้กับยาย การหุงหาอาหารและการดูแลน้องที่ยังเรียนหนังสืออีก 2 คน จนเป็นที่ทราบกันทั่วทั้งประเทศ โดยเปิดบัญชีบริจาคผ่าน บัญชีออมทรัพย์  ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร ชื่อบัญชีทุนเพื่อการศึกษา เด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพ เลขที่บัญชี 620-0-80179-7 ธารน้ำใจของคนทั้งประเทศได้หลั่งไหลบริจาคเงินเข้าบัญชีคนละ 100 บาท 200 บาท 300 บาท 50 บาทก็มี ผ่านไป 2 วันขณะนี้ในยอดบัญชีของเด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพมียอดบัญชีปัจจุบัน 659,328.99 บาทDSC_7643

DSC_7614เด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพ เด็กกตัญญูรายนี้เปิดเผยด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุขว่าขอกราบขอบพระคุณที่มาช่วยเหลือกับครอบครัวและจะใช้เงินบริจาคนี้เป็นประโยชน์เป็นทุนการศึกษา รักษาตายายและจะสานฝันการเป็นพยาบาลของตนเพื่อที่จะเรียนจบแล้วมาช่วยเหลือคนอื่นที่เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่อยากให้ใครได้เจ็บป่วยเหมือนตากับยาย นอกจากนี้เด็กนักเรียนเก่งคนนี้ยังเปิดเผยว่าจะตั้งใจเรียนหนังสือและจะเป็นคนดีขอบคุณทุกท่านที่เมตตากับครอบครัวของหนู จะเป็นเด็กดีจะตั้งใจเรียนหนังสือแล้วจะเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กคนอื่นต่อไปDSC_7656และในวันนี้ นายเทวัญ หุตะเสวีนายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายยุทธการกองบังคับการควบคุม กองพลทหารราบที่ 4 (ร.14) ได้เข้าเยี่ยม ครอบครัว เด็กกตัญญู พร้อมเปิดเผยว่ากรณีการช่วยเหลือตามที่เด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพ ที่ได้เขียนจดหมายไปถึงนายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนายกเหล่ากาชาด ขอความช่วยเหลือท่านก็ได้มีความเป็นห่วง และได้เข้ามาช่วยเหลือในบางส่วนแล้ว การช่วยเหลือก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วน เงินช่วยเหลือที่มีการตั้งทำบัญชีไว้มีคณะกรรมการเข้ามาดูแล มีผู้ใหญ่บ้าน มีครูโรงเรียนและผู้นำชุมชนเป็นการดูแลทางด้านการศึกษา อีกส่วนหนึ่งที่เข้ามาดูแลคือบ้านที่อยู่อาศัย ทราบว่าที่ดินที่จะสร้างทั้งญาติของเด็กมีที่ดินให้ให้ ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการสร้างกำลังดูว่า จะออกแบบอย่างไรจะให้สมบูรณ์เพราะว่ามีคนสูงอายุและไม่สามารถที่จะเดินได้ ก็จะให้ช่างตั้งเทศบาลตำบลนครชุมงานออกแบบ คาดว่าจะเสร็จสิ้นเร็วๆนี้

DCIM100MEDIADJI_0014.JPG
DCIM100MEDIADJI_0014.JPG

ส่วนค่าใช้จ่ายสร้างบ้านพักอาศัยให้ ด้วยการบูรณาการงบประมาณร่วมของเหล่ากาชาดจังหวัด จังหวัดกำแพงเพชร และทางเจ้าหน้าที่ทหารรวมกันได้ประมาณ 75,000 บาท ทางเทศบาลตำบลนครชุมอาจจะมีการตั้งงบประมาณมาสนับสนุนตามระเบียบของทางราชการประมาณ 1 แสนบาท และมีทางภาคเอกชนตัวแทนศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ได้เข้ามาดูและรับว่าจะช่วยเสริมในส่วนนี้โครงการสร้างบ้าน มีที่อยู่ที่ถาวรเบื้องต้น ทหารร่วมกับเทศบาลตำบลนครชุม ปรับภูมิทัศน์ที่อยู่อาศัย นำทรายมาถมพื้นที่รอบๆบริเวณบ้านป้องกันน้ำขังแหล่งเชื้อโรคและยุงลาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า