ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

ผู้ว่าฯเปิดเวทีถกสองฝ่าย รณรงค์โค้งสุดท้าย ออกไปใช้เสียงประชามติ

วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ที่หอประชุมรัตนอาภา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดเวทีเพื่อให้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติมขึ้น โดยมีนายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดเวทีแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติมประจำจังหวัดกำแพงเพชรDSC_8953

1โดยมีนายสุรพงษ์ ธนสังข์นุชิต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชรได้รายงานการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติมประจำจังหวัดกำแพงเพชรว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติการประชุมครั้งที่ 34/2559 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมาได้รับทราบหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องการจัดเวทีเพื่อให้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและเห็นชอบในหลักการให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจัดเวทีแสดงความคิดเห็นดังกล่าวมีทุกจังหวัด2โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ.2559 เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมกัน เปิดโอกาสให้มีการแสดงความคิดเห็นในระดับจังหวัด ทั้งที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบ เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงเป็นจำนวนมากตามยุทธศาสตร์ดอกไม้ 65 ล้านบานสะพรั่ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชน รูปแบบการจัดเวทีการแสดงความคิดเห็น การจัดเวทีเพื่อให้มีการชี้แจงหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติม และให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ฝ่ายเห็นชอบและไม่เห็นชอบ ในเรื่องดังกล่าวอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้รับฟังได้มีการซักถามในประเด็นต่างๆในคราวเดียวกัน รวมทั้งแสดงความคิดเห็นด้วย ซึ่งวิทยากรและวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบนเวทีแสดงความคิดเห็นในจังหวัดกำแพงเพชรในครั้งนี้ก็ประกอบไปด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อนุชา เกตุเจริญ ผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นคำถามเพิ่มเติม 3ผู้แสดงความคิดเห็น สองฝ่ายประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรพิษณุโลกและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร  ดร.ประจักษ์lสิน บึงมุม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองเรืออำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชรDSC_8946

2130นายวิโรจน์ ส่องสีผู้ทรงคุณวุฒิวิทยากรดำเนินรายการเวทีแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมงท่ามกลาง เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็นประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการประชาชนนักศึกษาผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังรวมทั้งสิ้นจำนวน 400 คนDSC_8940บรรยากาศของการจัดเวทีในครั้งนี้ก็ผ่านไปด้วยดีท่ามกลางประเด็นความคิดเห็นของทั้งสองฝ่ายที่ต่างได้อธิบายมีเหตุผลของร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติและประเด็นคำถามเพิ่มเติม กันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นโดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวน 400 คน ที่เดินทางมาจากอำเภอต่างๆของจังหวัดกำแพงเพชรรวม ทั้งข้าราชการและนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร1956ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์ออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงการประชามติในครั้งนี้กันอย่างท่วมท้น โดยคาดหวังว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จึงหวังว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรใน 11 อำเภอจะได้ตื่นตัว กับการออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์ในการออกเสียงประชามติกันอย่างพร้อมเพรียงกัน และยังได้ฝากให้พี่น้องประชาชนทุกๆคนที่ทราบว่าในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ที่จะถึงนี้จะเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาติไทยจึงขอให้พร้อมใจกันออกไปใช้สิทธิ์ในการออกเสียงกันให้เต็มที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า