ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

น้ำป่าท่วมวังไทร คลองขลุง บ้าน 400 หลัง พื้นที่เกษตร 3,000 ไร่

น้ำป่า  อ.คลองลาน อ.ปางศิลาทอง เดินทางถึง ต.วังไทร คลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ท่วม บ้าน 400 หลัง พื้นที่เกษตร 3,000 ไร่dsc_2684วันที่ 22 กันยายน 2559 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามสถานการณ์น้ำป่า ที่เกิดเหตุน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อคืนนี้ นางสุนันทา สุขสาสุณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังไทร เปิดเผยว่า พื้นที่ของตำบลบางไทร รองรับน้ำป่าจากอำเภอคลองลาน ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอปางศิลาทองจังหวัดกำแพงเพชร  เข้าท่วมบ้านเรือน ราษฎรประมาณ 400 หลังคาเรือน มีอยู่ 150 หลังคาเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนหนัก แต่ก็ยังไม่ถึงกับต้องอพยพผู้คน แล้วก็มีพื้นที่ทางการเกษตร 3,000 ไร่ จมอยู่ใต้น้ำ

dji_0012 ขณะนี้ นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.จีรพันธ์ ครุฑธาลัย รอง กอ.รมน. พ.อ.พงศธร นิพภยะ รอง ผบ.กกรส.จ.กำแพงเพชร นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร ก็ได้ลงสำรวจพื้นที่ ออกเยี่ยมเยียนราษฎร แจกจ่ายถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยเขต ตำบลวังไทร 150 ชุด และที่ เขตตำบลหัวถนน 75 ชุดขณะนี้พื้นที่ของตำบลบางไทรหลายจุด ระดับน้ำท่วมสูงถึง 40 เซนติเมตร ถึง 60 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ตรวจรถกระบะที่ยกสูงก็ยังคงสัญจรไปมาได้  แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

DCIM100MEDIADJI_0002.JPG
DCIM100MEDIADJI_0002.JPG

dsc_2682

dji_0005ส่วนมวลน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ของตำบลวังไทร เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลวังไทร ได้ประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ ถึงปัญหาน้ำป่าที่จะเกิดขึ้น และได้แจ้งให้เตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการเตรียมน้ำดื่มและย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูง จึงได้รับความเสียหายน้อยและยังไม่มีอะไรงานว่า มีคนป่วยหรือว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์น้ำป่าหลากท่วมในครั้งนี้ dsc_0084

dsc_0054ซึ่งหลังจากนี้คาดว่า หากไม่มีน้ำป่าหลากเข้าพื้นที่ของตำบลวังไทร ระดับน้ำก็จะไหลลงสู่แม่น้ำปิง และก็จะกลับคืนสู่สภาพปกติ ภายใน 2 วัน อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้เฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคงมีฝนตกในเวลานี้นอกจากนี้ศูนย์อุทกภัยจังหวัดกำแพงเพชร รายงานว่าพื้นที่ ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร น้ำเอ่อล้นคลองแม่วงก์ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือน 11หมู่บ้าน ระดับน้ำทรงตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า