ข่าวเด่นเทศบาล

ฝ่าสายฝน ถนนคนเดินคนกำแพง walking streetเดินชิมช็อป

4วันที่ 24 กันยายน 2559 มาติดตามบรรยากาศถนนคนเดินคนกำแพง walking street ที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชรร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าจัดขึ้นทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 ของทุกเดือน จัดขึ้นที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำปิง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ตลาดแห่งนี้จัดขึ้นเพื่อสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ในการจัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของประชาชน ที่ต้องการพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชน ตามแนวคิดปัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ชาวชุมชนเข้มแข็ง ส่งเสริมอาชีพส่งเสริมการสร้างรายได้ และการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น ที่สอดคล้องกับวิถีชุมชน ยังเป็นตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนการยกระดับร้านอาหารแผงลอยบนท้องถนน ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามนโยบายอาหารปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขอีกทางหนึ่งด้วย3สภาพของตลาดวันนี้ก็ยังคงเต็มไปด้วยร้านค้าผู้ประกอบการ ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปรายลงมาก็ไม่ยอมท้อถอย ยังคงนำสินค้ารวมทั้งอาหารมาตั้งร้านแผงลอยกันจนเต็มพื้นที่ นอกจากร้านค้าแผงลอยที่ไม่ยอมแพ้กับธรรมชาติในช่วงฤดูฝนแล้ว บรรดานักชิม นักเที่ยว นักช็อปก็ ไม่ยอมด้วยเหมือนกัน  ต่างยังคงออกมาพากันเดินเที่ยวยังตลาดแห่งนี้  ถึงแม้ว่าฝนจะยังคงมีเม็ดตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา เป็นภาพบรรยากาศที่น่าดูน่าชมเชยเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว ที่ทุกคนนั้น ต่างเตรียมพร้อมถือร่มกลางฝน เที่ยวชมเดินตลาดและจับจ่ายซื้อหากันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น2

5ส่วนกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทย บนเวทีก็ยังคงมีการแสดง และมีเด็กนักเรียนแต่งกายในชุดแบบไทยในสมัยดั้งเดิม มาแสดงการละเล่นต่างๆในสมัยก่อน ซึ่งก็ได้รับความสนใจ กันเป็นอย่างมาก เนื่องจากการละเล่นแบบไทยไทยในสมัยที่ผ่านมา กำลังจะถูกลบเลือนหายไปสังคมไทยท่ามกลางเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีสิ่งจูงใจที่ให้ความสนใจได้มากกว่าผ่านทางสมาร์ทโฟน จนกลายเป็นสังคมก้มหน้ากันเหมือนในปัจจุบันนี้ ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ตระหนักและหาทางส่งเสริมสิ่งดีเหล่านี้ให้คงอยู่สืบไปส่วนผู้สูงอายุก็ได้ใช้เวทีรำวงย้อนยุคส่งเสริมวัฒนธรรมแล้วก็ยังได้ออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้แข็งแรงอีกทางหนึ่งด้วยซึ่ง 1

1920h1080vi2550i_14

1920h1080vi2550i_17

1920h1080vi2550i_18

1920h1080vi2550i_22

1920h1080vi2550i_9

1920h1080vi2550iทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่ได้ให้ความสนใจกับบรรยากาศของตลาดถนนคนเดินคนกำแพง walking streetเดินชิมช็อป กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมอาชีพส่งเสริมรายได้ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนยึดถือแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงส่งเสริมอาหารปลอดภัยและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรกลับทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า