ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ชาววังยาง นับพันร่วมงานบุญ 100 วัน เตี่ย สจ.ชัยยศ

dsc_4909-copyครอบครัวตั้งนิยมได้รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่ร่วมงานบุญ 100 วันเตี่ยบรรจงตั้งนิยมรวมทั้งพี่น้องประชาชนชาววังยางนับพันร่วมฟังพระถวายกองผ้าป่าอิ่มบุญกันถ้วนหน้าdsc_4816-copy

dsc_4897-copy

dsc_4901ที่บ้านพักของ บ้านหมู่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชรนายชัยยศ ตั้งนิยมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้จัดพิธีทำบุญครบ 100 วัน เตี่ยบรรจง ตั้งนิยม ทางเจ้าภาพได้รับเกียรติจากท่านอัยการจังหวัดกำแพงเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรรวมทั้งนายอนันต์ ผลอำนวย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรศรี รวมทั้งผู้นำสี่ตําบลประกอบไปด้วย ตำบลวังยาง ตำบลวังบัว ตำบลท่ามะเขือ และตำบลวังแขม ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายกองผ้าป่าให้กับหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม (สายหลวงปู่ชา ) วัดป่าทรัพย์ทวี บ้านบุเจ้าคุณ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  dsc_4901-copy

dsc_4905-copy

dsc_4914-copyทางเจ้าภาพประกอบไปด้วยบุตรธิดา ของเตี่ยบรรจง ตั้งนิยม นายสมชาย ตั้งนิยม หรือกำนันห้อย บุตรชาย นางเพชรรัตน์ บุญยะภาส บุตรสาว ภรรยา พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส ผู้กำกับสถานตำรวจภูธรคลองลาน นายชัยยศ ตั้งนิยมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร บุตรชาย นางจิระภา ตั้งนิยม ภรรยา และนางวิลาวัณย์ สุภาพ บุตรสาว ภรรยาท่านสุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้การต้อนรับแขกและชาวบ้านจำนวนนับพันคนที่มาร่วมพิธีงานบุญในครั้งนี้dsc_4926-copy

dsc_4921-copyประวัติเตี่ยบรรจง ตั้งนิยมภูมิลำเนาเกิดที่จัง หวัดกาญจนบุรี สมัยที่เป็นหนุ่มได้เดินทางมาประกอบอาชีพที่บ้านวังยาง รับจ้างเย็บผ้าที่ตลาดอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร สมัยนั้นต้องเดินทางไปรับจ้างทำงานด้วยเรือไปเช้าเย็นกลับ หลังจากเก็บเงินได้ก้อนหนึ่งเตี่ยบรรจงมันเอาเงินไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ มาประกอบธุรกิจซื้อข้าวเปลือกบรรทุกไปขาย เมื่อเริ่มมีทุนก็ได้เช่าที่ดินประมาณ 5 ไร่เริ่มปลูกอ้อยทำการเกษตรในสมัยนั้นด้วยเครื่องมือทางการเกษตรจอบและเสียม โดยจะออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้ามืด แล้วจะกลับมาอีกครั้งก็มืดค่ำ เนื้อตัวมอมแมมเต็มไปด้วยดินโคลน และจากน้ำพักน้ำแรงเป็นคนหนักเอาเบาสู้  เป็นลักษณะของคนที่มีความขยันหมั่นเพียร  เป็นคนกล้างาน  ไม่หลบงาน ไม่หนีงาน  ไม่กลัวความทุกข์ยาก  ไม่กลัวความลำบากใด ๆ ไม่อ่อนแอ  มีความยินดีพอใจในการทำงาน  ความขยันหมั่นเพียร  พึ่งตนเองและครองตนได้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ครอบครัวมีความเจริญก้าวหน้า และประสบความสำเร็จในชีวิตdsc_4860-copy

dsc_4825-copy

dsc_4885-copy

dsc_4868-copyเตี่ยบรรจงเป็นที่รักใคร เคารพนับถือของชาวตำบลวังยาง เป็นตัวอย่างที่ดีของครอบครัว ต่อสู้ชีวิตเลี้ยงดูครอบครัวมาด้วยความยากลำบาก เป็นต้นแบบของคนมีความอดทน อดออมให้กับลูกๆได้เป็นตัวอย่าง คือกำนัน สมชายและ สจ.ชัยยศ จนปัจจุบันมีไร่อ้อยหลายพันไร่และเตี่ยบรรจงก็ได้ให้บุตรสืบทอดเจริญรอยตามอาชีพเกษตรกรชาวไร่อ้อย จนสามารถสร้างฐานะและมีความมั่นคง จนเป็นตัวอย่างในด้านการประกอบอาชีพที่ดีให้กับบุคคลทั่วไป เมื่อฐานะมั่นคง บุตรชายทั้งสองก็ได้ลงเลือกตั้งรับใช้สังคม โดยมีกำนันสมชาย ตั้งนิยมหรือกำนันห้อย ทำหน้าที่ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น เป็นตัวแทนของฝ่ายปกครอง ดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านด้วยดีเสมอมา และนายชัยยศ ตั้งนิยมได้ลงสมัครรับใช้ท้องถิ่นเป็นสมาชิกสมาภาเทศบาลตำบล รับตำแหน่งประธานสภาเทศบาลตำบลวังยาง และต่อมาก็ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับความไว้วางใจ จากประชาชน มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร และครอบครัวตั้งนิยมก็มีบุตรเขย รับราชการอีก 2 ท่านคือท่านสุภาพ บัวดีอัยการจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะภาสผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองลาน

DCIM100MEDIADJI_0062.JPG
DCIM100MEDIADJI_0062.JPG

ด้วยความดีของเตี่ยบรรจงที่ได้สะสมบุญบารมีที่ได้สร้างไว้ ประกอบกับบุตรธิดา บุตรเขยเป็นคนดี ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ครอบครัวนี้ จึงได้รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่และจากแขกทุกสาขาอาชีพต่างมาร่วมแสดงความอาลัยต่อครอบครัวตั้งนิยมกันอย่างล้นหลามนับพันคน

DCIM100MEDIADJI_0045.JPG
DCIM100MEDIADJI_0045.JPG

และในพิธีทำบุญ 100 วันเดียวบรรจงที่ผ่านมาทางเจ้าภาพได้ตั้งโรงอาหาร 36 ซุ้ม ให้กับแขกที่มาร่วมงานได้รับประทานอาหารร่วมกันนอกจากนี้ก็ยังมีศิลปะพื้นบ้านลิเกคณะสุขเกษมหัวล้านชื่อดังของจังหวัดนครสวรรค์มาให้ชม เพราะเตี่ยบรรจงแม้ว่าจะเป็นคนจีน แต่ท่านนิยมชมชอบศิลปะพื้นบ้าน คือลิเกของไทยเป็นชีวิตจิตใจ ทางครอบครัวจึงถือเป็นการอนุรักษ์ศิลปะพื้นบ้าน จัดลิเกมาให้ชาวบ้านได้ชมกันในค่ำวันที่ผ่านมา ทางเจ้าภาพได้กราบขอบคุณแขกทุกท่านที่ได้สละเวลามาร่วมงานบุญของเตี่ยในครั้งนี้ร่วมเป็นอย่างสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า