ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

ถนนคนเดิน walking street เดิน  ช็อป ชิม คนแน่น

1ผู้สื่อข่าวกำแพงเพชรฮ็อตนิวส์ kppnews.net ก็ได้ไปสำรวจถนนคนเดิน walking street เดิน  ช็อป ชิม กันที่ถนนสิริกิตริมแม่น้ำปิง ฝั่งตรงข้ามกับเกาะกลางน้ำ ช่วงบริเวณสามแยกศาลเจ้าพ่อเสือไปจนถึงสามแยกสัญญาณไฟแดงหลังโรงพยาบาลกำแพงเพชร ตลาดแห่งนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้จัดให้มี ถนนคนเดินคนกําแพงเพชร walking street ทุกวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่  4 ของทุกเดือน และเมื่อวันเสาร์สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนมาจัดวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม  เนื่องจากตรงกับงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชร2จากการสำรวจพบว่าตลาดถนนคนเดินคนกำแพงเพชร walking street ยังคงได้รับความนิยมจากประชาชนชาวเมืองกำแพงเพชรเป็นตลาดสำหรับเดินพักผ่อนท่องเที่ยวกันในยามเย็นของวันหยุด นอกจากสามารถเลือกหาซื้อสินค้าหลากหลายชนิดไปใช้สอยกันแล้วบรรยากาศทิวทัศน์ของริมแม่น้ำปิงก็ยังส่งให้ตลาดถนนคนเดินมีเสน่ห์ก่อนย่ำค่ำ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวdsc_0034

dsc_0013สองฟากของริมถนนจะเต็มไปด้วยร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึกเสื้อผ้าถ้วยชามสบู่สมุนไพรของดื่มของทางที่เดินกันไปกับช๊อปชิมกันไปกันอย่างเพลิดเพลินส่วนแม่ค้าแม่ขายเจ้าของแผงก็เป็นคนในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรที่ต่างคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีนอกจากนี้ก็ยังนำบุตรหลานมาช่วยขายสินค้าเป็นการปลูกฝัง บ่มเพาะให้เด็กได้รู้จักการค้าการขาย รู้จักการสร้างอาชีพ รู้จักมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าdsc_0056

dsc_0018

dsc_0093นอกจากนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชรยังได้ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ตั้งโต๊ะหมู่บูชาให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายความอาลัย  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งประชาชนต่างก็เดินทางงานลงนามถวายความอาลัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันอย่างไม่ขาดสาย เป็นภาพที่ซาบซึ้งและประทับใจ ที่ถนนคนเดิน walking street เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม2559 ที่ผ่านมาdsc_0002

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า