ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่น

เฉาก๊วย-ศิษย์ยานุศิษย์สายวัดป่าทอดกฐินสามัคคี วัดเขาถั่วแปบ

ศิษย์ยานุศิษย์สายวัดป่า บริษัทเฉาก๊วยชากังราว ต่างร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดเขาถั่วแปบ สายธารแห่งความศรัทธาได้นำพาให้ผู้คนต่างหลั่งไหลมาร่วมงานบุญกันอย่างคับคั่ง ท่ามกลางอาหารโรงทาน 47 ซุ้ม ได้รับอานิสงส์ ผลบุญกันทุกถ้วนหน้าdsc_6198เช้าวันนี้วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เวลา 07.30 น.ที่วัดเขาถั่วแปบ ที่บ้านปางควาย ปัจจุบันเปลี่ยนใหม่ บ้านบางเจริญ หมู่ที่ 13 ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ศิษย์ยานุศิษย์สายวัดป่า รวมทั้งบริษัทเฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร จำกัด โดยมี ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ และ ภรรยา นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ พร้อมด้วยบุตรชาย นายสุรกิจ  สุวรรณโรจน์เจ้าของบริษัทเฉาก๊วยชากังราว ร่วมงานบุญ เป็นประธานเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีร่วมกับเจ้าภาพกฐินของประชาชนหรือกฐินสามัคคี dsc_6247ประกอบพิธีถวายพระสงฆ์ ยินยอมยกให้ พระสงฆ์รูปที่ได้รับความยินยอมนำผ้าไตรไปครอง พระอาจารย์ลำดวน จิตตสังวโร เจ้าอาวาสวัดเขาถั่วแปบ โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ หลวงปู่ละมัยวัดพุทธบาทดอยโล้น หมู่ที่ 3 บ้านดอนใหญ่ ตำบล ท้องฟ้า อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก พระพระครูโสภณวชิรกิจ(สง่า อุฏฐาโน) เจ้าอาวาสวัดไทรงาม(ป่า)ตำบลไทรงาม อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร และ ประชาชนผู้ถวายผ้ากฐินทายกทายิกาและผู้ร่วมบำเพ็ญกุศล เข้าประเคนสิ่งของอันเป็นบริวารขององค์กฐินตามลำดับ พระสงฆ์ทั้งหมด สวดคาถาอนุโมทนา ประธานหรือเจ้าภาพผู้ถวายกฐินกรวดน้ำ รับพรพระจนจบเป็นเสร็จพิธีdsc_6179

dsc_6242วัดเขาถั่วแปบ วัดป่าแห่งนี้เป็นวัดป่าที่แยกมาจากสาขาวัดป่าไทรงาม ปัจจุบันยังคงเป็นสำนักสงฆ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้มารังวัดที่ดินประมาณกว่า 2 ปี ในพื้นที่ สปก.15ไร่  ปัจจุบันสำนักสงฆ์นี้มีหลวงพ่อใหญ่ประดิษฐานอยู่ในวิหาร มีศาลาการเปรียญ ติดด้านข้างกับอาคารวิหาร มีกุฏิสงฆ์อยู่รายรอบทั่วบริเวณวิหาร มีเมรุสำหรับฌาปนกิจศพ พื้นที่โดยรอบปรกคลุมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์  วัดเขาถั่วแปบ ก่อตั้งมาแล้วกว่า 10 ปี ปัจจุบัน สำนักสงฆ์แห่งนี้มีลูกศิษย์ลูกหาทั้งข้าราชการ แพทย์ พยาบาล นักธุรกิจในจังหวัดกำแพงเพชรจังหวัดตาก จังหวัดพิจิตรและอีกหลายหลายจังหวัดที่ศรัทธาdsc_6189

dsc_6250นายสมาน สีตลา อายุ 84 อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 9 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นมัคทายกสำนักสงฆ์ วัดเขาถั่วแปบ  เล่าว่าในอดีตพื้นที่รอบวัดปลูกถั่ว จึงได้นำชื่อถั่วแปบมาตั้งเป็นชื่อวัด ในอดีตเจ้าอาวาสเป็นพระลูกวัดของวัดป่าไทรงามและได้มา ตั้งสำนักสงฆ์ช่วยรักษาพื้นที่ป่าบริเวณรอบเขา ชาวบ้านได้ยึดเป็นพื้นที่เกษตร จึงมีการขยายพื้นที่ แต่เมื่อชาวบ้านทราบว่าเป็นเขตวัด จึงทำให้ไม่กล้าและเกิดศรัทธาทำให้ป่าบริเวณนี้ถูกรักษาโดยสำนักสงฆ์แห่งนี้ และเปิดเผยว่า แสงสว่างภายในวัดไม่เพียงพอได้มีการดำเนินการร้องขอทางไฟฟ้าใช้งบประมาณ 650,000 บาทdsc_6161

dsc_6081สำหรับวันนี้ก็ได้มีโรงทานจากศิษย์ยานุศิษย์สายวัดป่ามาตั้งปรุงอาหารด้วยกัน  47 โรงทานและในเช้าที่ผ่านมาก็มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ซึ่งออกรับบิณฑบาตกว่า 30 รูป เสร็จแล้วก็เป็นพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคีโดยมี บริษัทเฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร จำกัด โดยมี ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ และ ภรรยา นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ พร้อมด้วยบุตรชาย นายสุรกิจ  สุวรรณโรจน์เจ้าของบริษัทเฉาก๊วยชากังราว ทอดผ้าป่าสามัคคีและยังได้ทำบุญถวายให้กับวัดจำนวน 100,000 เพื่อปัจจัยไปร่วมสมทบ ดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าจะเข้ามาสู่วัดเขาถั่วแปบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพระเณรและผู้เข้าปฏิบัติธรรมที่มีมาจำนวนมากไม่ขาดสาย//พิพัฒน์ จงมีความสุข รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า