การศึกษาข่าวเด่น

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ แสดงความไว้อาลัย

นักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร ร่วมแสดงความอาลัย แปรอักษร เป็นเลข ๙ และแปรรูปอักษร ภปร พระปรมาภิไธยย่อ ประจำพระองค์ เพลงสถิตไว้ในใจไทยทั้งชาติ  ที่แต่งคำร้อง-ทำนอง โดย ผอ.โรงเรียน เนื้อหาของเพลงได้กล่าวถึง พระมหากษัตริย์“ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง”พระมหากษัตริย์นักพัฒนา สร้างทฤษฎี “เศรษฐกิจพอเพียง”  โดย เน้นย้ำพระองค์ทรงงานหนักตลอดระยะเวลา 70 ปีdsc09351

dsc09339

DCIM100MEDIADJI_0021.JPG
DCIM100MEDIADJI_0021.JPG

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559  โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่ 27 หมู่ 16 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จำนวนนักเรียน 620 คน จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษา 50 คน ได้จัดกิจกรรมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน พร้อมใจกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสถิตไว้ในใจไทยทั้งชาติ  ที่แต่งคำร้อง-ทำนอง โดยนายสมบัติ ตันเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร ดนตรี-เรียบเรียง โดยนายธวัชชัย ตำมะ ครูโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร  โดยเนื้อหาของเพลงได้กล่าวถึง พระมหากษัตริย์“ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐยิ่ง”ของปวงชนชาวไทย โดยทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา สร้างทฤษฎีใหม่ขึ้นมา  คือ  “เศรษฐกิจพอเพียง”  โดยทรงเน้นย้ำแนวทางแก้ไข เพื่อเป็นหนทางสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ  ได้อย่างมั่นคง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงงานหนักตลอดระยะเวลา 70 ปี

DCIM100MEDIADJI_0041.JPG
DCIM100MEDIADJI_0041.JPG

กิจกรรมในวันนี้นักเรียนได้ร่วมแปรอักษร เป็นเลข ๙ และแปรรูปอักษร ภปร ย่อมาจาก “มหาภูมิพลอดุลยเดช ปรมราชาธิราช” ซึ่งเป็นพระปรมาภิไธย ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ โดยพระปรมาภิไธยย่อนอกจากจะใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์แล้ว ยังมีการใช้ในการลงพระปรมาภิไธยในเอกสารสำคัญต่าง ๆ ของทางราชการ

DCIM100MEDIADJI_0039.JPG
DCIM100MEDIADJI_0039.JPG

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร ก่อตั้งขึ้นหลังจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีโดยกรมสามัญศึกษาได้เสนอโครงการจัดตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านเขตการศึกษา 1 แห่ง ทั้งหมดในประเทศ 12 แห่ง โดยประกาศจัดตั้งเมื่อปี พ.ศ.2539

DCIM100MEDIADJI_0054.JPG
DCIM100MEDIADJI_0054.JPG

ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้ทรงพระราชทานชื่อโรงเรียนว่าโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ แล้วตามด้วยชื่อจังหวัด สำหรับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร ได้จัดตั้งขึ้นในปีการศึกษา พ.ศ.2540  ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายสมบัติตันเจริญเป็นผู้อำนวยการในปัจจุบันโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประเภทประจำและไปกลับ โดยมีแผนชั้นเรียนเป็นรูป 48 ห้องเปิดสอนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย การบริหารงานในด้านคุณภาพนั้น โรงเรียนจัดให้มีลักษณะสมบูรณ์ มีความพร้อมทั้งในด้านอาคารเรียน ประกอบตลอดจนวัสดุครุภัณฑ์ และเครื่องมือต่างๆเพื่อได้เป็นโรงเรียนที่สามารถจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนมีความรู้ทางวิชาการเป็นอย่างดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความประพฤติเป็นที่พึงประสงค์ทางสังคมและสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า