ข่าวเด่นคนช่วยคน

ประชาชนแห่บริจาคโลหิต เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี

dsc_8035วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 10.00 น.คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมด้วยคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลกำแพงเพชรได้เคลื่อนที่ไปที่บริษัทพีทีฮอนด้ามอเตอร์เซลล์ จำกัดโดยมีคุณเพ็ญภัทร ภู่ภัทรกุล ประธานกรรมการบริษัท พีที ฮอนด้ามอเตอร์เซลส์ จำกัด  คุณยุทธนา ภู่ภัทรกุล กรรมการบริษัทฯ เลขที่ 1-3-5-7 ถนนเจริญสุข ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรให้การต้อนรับdsc_8025ด้วยโรงพยาบาลกำแพงเพชร สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร และบริษัทพีทีฮอนด้ามอเตอร์เซลล์ จำกัด ร่วมดำเนินโครงการกิจกรรม เปลี่ยนความโทมนัสเป็นพลังความดี ทำดีที่สุด ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ด้วยการเปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนเปิดโอกาสให้นายจ้างลูกจ้าง และผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี ด้วยการบริจาคโลหิตให้กับหน่วยงานกาชาด สำหรับโลหิตที่ได้รับบริจาคนั้นทางคณะเหล่ากาชาดก็จะส่งไปเก็บที่งานธนาคารเลือด กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ไว้สำรองในการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยผ่าตัดที่ต้องการโลหิตจำนวนมากที่ขณะนี้ทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรยังขาดแคลนโลหิตจำนวนมากdsc_7987

dsc_7990ส่วนบรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงบ่ายก็มีประชาชนทยอยกันเดินทางมาบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้ช่วยกันดูแล ลงทะเบียน ตรวจวัดความดัน จนรับอุปกรณ์บริจาคโลหิตไปขึ้นเตียง เจาะโลหิตออกจากร่างกาย เมื่อเสร็จแล้วก็ให้พักก่อนที่จะนั่งรับประทานอาหารและของน้ำหวานขนมปังที่เตรียมไว้dsc_7997

dsc_8022คุณเพ็ญภัทร ภู่ภัทรกุล ประธานกรรมการบริษัท พีที ฮอนด้ามอเตอร์เซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 เป็นวันครบรอบ1เดือนที่ชาวไทยดวงใจแตกสลาย เราทุกคนจึงน้อมใจกันเปลี่ยนความเศร้าให้เป็นพลังในการให้ที่ยิ่งใหญ่ โดยการบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่9 ด้วยความอาลัยยิ่ง เพราะเราเชื่อว่า พ่อมองเราอยู่ ทุกความดีที่เราทำพ่อรับรู้ได้dsc_7982สำหรับผู้ที่บริจาคโลหิต ทางบริษัท พีที ฮอนด้ามอเตอร์เซลส์ จำกัด และบริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจํากัดได้นำเสื้อยืดคอกลม สีดำแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาบริจาคโลหิตทุกคนเพื่อนำไปสวมใส่ในพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชครบ 1 เดือนdsc_8050สำหรับท่านที่พลาดโอกาสในวันนี้ แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้กล่าวขอเชิญชวนประชาชนและบุคคลทั่วไป สามารถเดินทางไปบริจาคโลหิตที่ยังขาดแคลนทุกกรุ๊ป ได้ที่ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ชั้น 2 งานธนาคารเลือด กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า