ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยววาไรตี้

อบจ.กำแพงเพชร สนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัด จัดอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว สร้างการมีส่วนร่วมในชุมชน ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

 

เช้าวันที่ 23 ธันวาคม 2559 ที่ห้องนครชุม โรงแรมเพชรโฮเต็ล  อ.เมือง จ.กำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ร่วมมือกับตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร  จัดให้มีพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว โดย สอ.นครไทย ยวนแห่ว รองปลัด อบจ.กำแพงเพชร  เป็นประธานเปิดการอบรม มีนายสำเริง สาระชาติ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ

11_12

โครงการนี้จัดนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการ ขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกำแพงเพชร ไปจนถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการส่งเสริมให้ภาครัฐ  ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกปี ส่งผลดีด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และภายในประเทศ ให้มีเม็ดเงินสะพัดมากขึ้นไปด้วย

11_01

11_03

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งมีนโยบายด้านการช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว จึงประสานความร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งมีภารกิจหน้าที่ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว  ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้  ด้านการให้บริการและการเป็นเจ้าบ้านที่ดี   ด้านการปฐมพยาบาล  ละการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแบบแสวงเครื่อง  ด้านการแจ้งข้อมูลข่าวสารการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเมื่อนักท่องเที่ยวประสบเหตุ และยุทธวิธีตำรวจ  การต่อสู้ป้องกันตัว และการตรวจค้นจับกุม ให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดกำแพงเพชร โดยการอบรม ผู้เข้าอบรมจะเข้ารับการอบรม จำนวน 2 วัน คือ วันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2559 มีเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น  70  คน

11_06

11_09

และหลังจากการอบรมสิ้นสิ้นแล้ว ในช่วงเดือนมกราคม 2560  จะมีการพิจารณาผู้ผ่านการอบรมทั้งรุ่นเก่า และรุ่นใหม่  นำไปศึกษาดูงานด้านการให้บริการนักท่องเที่ยว ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา  ระยอง และอยุธยา ซึ่งเป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว  มีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศเดินทางมาเป็นจำนวน  อันจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ ให้แก่อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ได้เห็นภาพการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง  อันจะเป็นการสร้างประสบการณ์ในการนำกลับมาปฏิบัติงานจริงได้อย่างดีที่สุดต่อไป

11_19

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า