ไม่มีหมวดหมู่

ผู้ว่าฯนายกกาชาดเยี่ยมขอพรปีใหม่ ตาชูอายุยืน 111 ปี

 

dsc_1300วันที่1 มกราคม 59   เวลา 11.00น.   นายธานี   ธัญญาโถชน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางจันจิรา ธัญญาโภชน์ นายกเหล่ากาชาดและคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรพร้อม  นายวิสิษฐ์ สกุลยืนยง นายอำเภอคลองขลุง และนางสาวมะลิวัน สนิทธิโยธี รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมฯ จังหวัด, นางสาวชมนภัส คงสัมฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัด, นางนภา มณีโชติ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาชาวเขา กำแพงเพชร, ,  เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัด, เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองขลุง, ผู้ปกครองท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่นร่วม เดินทางไปเยี่ยมนายชู วิยะกัน อายุ 111 ปี เป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดกำแพงเพชร    โดยมี  นางนิยม   วิยะกัน   หลานสาวของนายชู พร้อมญาติพี่น้อง อสม.ร่วมต้อนรับdsc_1342

dsc_1344สำหรับ  คุณตาชู เกิดปี พ.ศ.2449  แต่อำเภออยู่ไกล  นับอายุจริงน่าจะเกิน 111 ปี มีลูกทั้งหมด 7 คน เสียชีวิตหมดเหลือเพียงลูกชายคนเดียวอายุ 66 ปี   มีลูก หลาน เหลน  โหลน นับร้อยคน ตามประเพณีของชาวลาวคั่ง ลูกหลานเรียกว่า  โซ้น ปัจจุบันป่วยโรคหัวใจโต  ปอดอักเสบพึ่งออกจากโรงพยาบาลคลองขลุง  ด้วยอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถเดินได้  นั่งนอน เล่นอยู่ในบ้าน ซึ่งคุณตา พูดคุยรู้เรื่องจำคนได้แม่น สายตายังมองเห็น หูตึง ต้องพูดเสียงดังๆ ด้วย อาหารที่ชอบกิน  ผักต้มจิ้มน้ำพริก  และ ปลาเป็นหลัก  น่าจะเป็นเหตุทำให้อายุยืน   dsc_1330เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่  ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบเงินส่วนตัวของ5000 บาท  และคณะเหล่ากาชาด และอีกหลายหน่วยงานพัฒนาสังคม, นายอำเภอร่วมมอบเงิน ผ้าห่ม  สิ่งของเครื่องใช้และอาหาร    สร้างความดีใจให้นายชูเป็นอย่างมาก   นายชูได้ให้พรกับทุกคนที่ไปเยี่ยม  / ภาพข่าว จันทร์ 7 สี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า