ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

Gree Activity “ปั่นเปิดเมืองปาง เส้นทางมงคล ครั้งที่ 1

ผู้ว่าเมืองกล้วยไข่ เป็นประธาน เปิดการจัดกิจกรรม Gree  Activity “ปั่นเปิดเมืองปาง เส้นทางมงคล “ ภายใต้โครงการ “เส้นทางสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1   ”เมื่อเวลา 07.39 น.วันที่ 5 ภุมภาพันธ์ 2560   ที่บริเวณลานวัดป่าธรรมธารา บ้านเขาน้ำอุ่น หมู่4 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน เปิดการจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน 2 ล้อ ชื่อว่า  “ปั่นเปิดเมืองปาง เส้นทางมงคล “ ภายใต้โครงการ “เส้นทางสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ” โดย นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอปางศิลาทอง ร่วมกับ นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมกับ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพปางศิลาทอง ภาครัฐและภาคเอกชน โรงเรียนสถานศึกษาต่างๆในอำเภอปางศิลาทอง ประชาชน นักปั่นจักรยานจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน ระยะทางไปกลับ 36 กิโลเมตร

นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Gree  Activity “ปั่นเปิดเมืองปาง เส้นทางมงคล “ ภายใต้โครงการ “เส้นทางสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1   ”  นับว่าเป็นการส่งเสริม ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ได้มีส่วนร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคม รณรงค์ให้ประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ลดมลพิษ เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของอำเภอปางศิลาทอง  ซึ่งถือได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามของจังหวัดกำแพงเพชร 

นอกจากนี้เส้นทางปั่นจักรยาน ยังได้รวบรวมวิถีวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของพี่น้องชาวอำเภอปางศิลาทอง โดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ทั้งชนเผ่าชาวเขาและคนไทยภาคอีสาน ภาคเหนือ ซึ่งมี ศิลปวัฒนธรรมประเพณีต่างกัน  รวมทั้ง ไหว้พระขอพร พร้อมลอดโบสถ์ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบารมี เป็นสิริมงคล และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้การเกษตร ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยวที่ดำเนินงานตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัส เอกลักษณ์ วิถีชีวิต ประเพณี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวที่มาจาก อำเภอและจังหวัดอื่นๆ

ด้านนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า กิจกรรมการท่องเที่ยวโดยการใช้จักรยาน 2 ล้อ  เป็นการท่องเที่ยว รูปแบบใหม่ซึ่งอยู่ในกระแสนิยมอย่างกว้างขวางและมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะจักรยานไม่มีควันพิษและสิ่งตกค้างอื่นๆ จึงไม่สร้างมลภาวะและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ทั้งยังไม่ส่งเสียงดัง มีระบบกลไกที่ไม่ซับซ้อนและเข้าถึงได้ทุกสภาพพื้นที่โดยไม่ต้องใช้เชื้อเพลิง ผู้ที่ปั่นจักรยานจึงสามารถสัมผัสซึมซับกับความสวยงามทางธรรมชาติและชุมชนได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของท้องถิ่น การปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายที่ประหยัดพลังงานเป็นมิตรและลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในชุมชน เป็นกิจกรรมที่ให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นการจุดประกายและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้พบเห็นทั่วไป ได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองลาน  กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ ทางอำเภอปางศิลาทอง ได้รับความร่วมมือจาก ประชาชน ภาคเอกชน และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมสนับสนุน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเน้นการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชมอำเภอปางศิลาทองเพิ่มขึ้น สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดย การปั่นจักรยาน เริ่มด้วยจุด START FINISH ที่วัดป่าธรรมธารา บ้านเขาน้ำอุ่น หมู่ที่ 4 ต.หินดาต ลัดเลาะไปตามเส้นทางหมู่บ้านชาวไทยภูเขา ผ่านเส้นทางธรรมชาติสองข้างทางสู่ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้การเกษตร สัมผัสเอกลักษณ์ วิถีชีวิตของผู้คนสองฝั่งทาง

จากนั้นปั่นจักรยานต่อ เข้าสู่วัดไพรสวรรค์ ที่มีพระธาตุมหาเจดีย์ “วัชระธนมน” บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ (พระอุรังคธาตุ, พระธาตุโลหิต พระสัมมาสัมพุทธเจ้า)  และพระนอน ยาว ๑๑ เมตร (หลวงพ่อโตเสวยสุข ” ซำปอกง ” )ในพระธาตุมหาเจดีย์ พร้อมลอดโบสถ์ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบารมี เป็นสิริมงคล ขาไป 18 กิโลเมตร ขากลับ 18 กิโลเมตร  รวมไปกลับระยะทาง 36 ก.ม.แล้วรับเสื้อพร้อมเสื้อและเหรียญที่ระลึก พร้อมๆไปกับ การชิม ช๊อป ตภัณฑ์ OTOPของดีปางศิลาทอง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับนักปั่นได้ตามโครงการ  “ เส้นทางสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ”

งานนี้นายสุภชัย ปิติวุฒิผู้บริหารบริษัทโตโยต้ากำแพงเพชรฮั้วเฮงหลีได้สนับสนุนนำอุปกรณ์ตกแต่งจุดสตาร์ทและให้บริการน้ำดื่มตลอดเส้นทางของการปั่นในครั้งนี้//ข่าวภาพ สมพงษ์ พงศ์สุทธิยากร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า