ข่าวเด่น

เกษตรกรสวนกล้วยไข่ช้ำลมพายุพัดต้นหักขาดทุนยับ

ลมพายุพัดกระหน่ำเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 11 มีนาคม2560ที่ผ่านมา 3 อำเภอในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ที่ตำบลเขาคิริส มีบ้านเรือนได้รับความเสียจำนวนหนึ่ง  เกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไข่ได้รับความเสียหายเป็นอันมาก นางสาวสุพัตรา นิ่มกรัด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 บ้านหนองโสน ตำบลเขาคิริส อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ปลูกกล้วยไข่ไว้ในเนื้อที่ 3 ไร่ เป็นช่วงที่เริ่มจะออกเครือบ้างแล้ว ได้ถูกพายุพัดจนต้นหักกลางลำต้น จำนวนมากเกินครึ่งหนึ่งที่ปลูกอยู่ ซึ่งกำลังรอเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคิริสมาร่วมตรวจสอบความเสียหายซึ่งมีมากกว่า 600 ต้น นอกจากนี้ยังมีบ้านพี่สาวต้นกล้วยเสียหายอีกจำนวนมาก เมื่อประเมินสวนกล้วยไขทั้งหมดในหมู่บ้านหนองโสนทั้งหมดแล้ว น่าจะมีต้นกล้วยหักกว่า 3,000 ต้น

ด้านนางลำยอง จันทร์มี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ 3 บ้านหนองโสน ตำบลเขาคิริส อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า เพิ่งเริ่มปลูกกล้วยไข่เนื่องจากได้รับการชักชวนจากทางราชการเอาหน่อกล้วยมาแจกฟรีเพื่อให้ช่วยกันสืบสานการปลูกกล้วยไข่ เมื่อมาปลูกจึงรู้ว่าทำไมคนอื่นจึงไม่ปลูกกัน แต่ตนไม่เข็ด ก็จะปลูกต่อไป สำหรับกล้วยในสวนที่หักต้องตัดทิ้ง ต้องปลูกใหม่เกินครึ่ง สำหรับความเสียหายที่ตนได้รับต้นกล้วยเสียหายกว่า 2,000 ต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรเทพ ศุภกิจเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเขาคิริส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนและสวนกล้วยไข่ สวนผลไม้อื่น ๆอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า