ข่าวเด่นข่าวเศรษฐกิจ

เตรียมควักกระเป๋า คว้าป้ายทะเบียนสวย หมวด กต.”การงานก้าวหน้า กิจการเจริญเติบโต”

จังหวัดกำแพงเพชรมาแล้ว ป้ายทะเบียนสวย หมวด กต.”การงานก้าวหน้า กิจการเจริญเติบโต”ผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมกับขนส่งจังหวัดจัดแถลงข่าวประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยช่วยลดอุบัติเหตุ หาทุนช่วยผู้ประสบภภัยทางถนนนายธานี ธัญญาโภชน์ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานแถลงข่าว ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย โดยมีนางสาวสุกัญญา ศิริโภคากิจ ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรได้เชิญ”สื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่น”ได้แถลงว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนครั้งที่ 5 หมวดอักษร กต.โดยมีความหมายที่ลึกซึ้งและเป็นมงคล หมายถึง”การงานก้าวหน้า กิจการเจริญเติบโต”มีจำนวนทั้งหมด 301 หมายเลขและจะทำการประมูลในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 18 และที่ 19 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไปที่ห้อง เยาวมาลย์โรงแรมชากังราวริเวอร์วิวอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับป้ายทะเบียนได้มีการออกแบบเป็นป้ายกราฟฟิก แสดงเอกลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชรได้แก่สัญลักษณ์รูปกล้วยไข่ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกำแพงเพชร จนเป็นที่รู้จักกันในนามเมืองกล้วยไข่ น้ําตกคลองลานแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองกล้วยไข่ น้ำตกที่ไหลหลากลงมาเปรียบเสมือนโชคลาภเงินทอง ไหลมาสู่ผู้ครอบครอง กำแพงเพชร เป็นสัญลักษณ์ถึงความแข็งแกร่งประดุจเพชรมีความปลอดภัยหรือความมั่นคงยิ่งใหญ่ต้นอ้อยและต้นข้าวหมายถึงความเจริญงอกงามอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งส่งผลให้มีโชคลาภมีกินมีใช้ตลอดกาล

นอกจากนี้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ชนะประมูลป้ายทะเบียนรถในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชรป้ายทะเบียนรถจำนวน 301 หมายเลขที่จะประมูลไปเข้าพิธีมหามังคลา เทวาพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมาโดยมีคณะพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกได้แก่พระมงคลสุธี หลวงปู่แขก วัดสุนทร  ประดิษฐ์จังหวัดพิษณุโลก พระวรญาณมุนีหลวงตาละมัยวัดอรัญญิกจังหวัดพิษณุโลก พระครูพิพิธธรรมาทร หลวงพ่อหวั่นวัดคลองคูณจังหวัดพิจิตร พระเทพสิทธาคม หลวงพ่อสายวัดท่าไม้แดงจังหวัดตาก พระสุวโรทัย หลวงพ่อจงวัดสังฆารามจังหวัดสุโขทัย พระครูวรธรรมประยุต หลวงพ่อทุเรียน วัดศรีคีรีสุวรรณารามจังหวัดสุโขทัย และพระอธิการามปรทุกโมหลวงพ่อรามวัดวังเงินจังหวัดสุโขทัย และเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560  นำป้ายทะเบียนรถ 301 หมายเลขไปเข้าพิธีปรกอธิษฐานจิตโดยหลวงปู่เจือ  วัดหนองแผ่นดินจังหวัดกำแพงเพชร

สิทธิประโยชน์ของผู้ชนะประมูลป้ายทะเบียนรถ สามารถจดทะเบียนรถได้ทันที ไม่ต้องรอจดทะเบียนรถตามลำดับหมายเลขทะเบียน หรือสามารถนำมาใช้ขอเปลี่ยนหมายเลขทะเบียนรถแทนของเดิมได้ หรือสามารถโอนสิทธิ์ให้แก่กันได้ นอกจากนี้ยังเป็นกรรมสิทธิ์และเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทเหมือนกับทรัพย์สินอื่นของท่านอีกด้วย และที่สำคัญท่านที่ชนะประมูลหมายเลขทะเบียนรถนอกจากจะมีคุณค่าทางจิตใจ มีความภาคภูมิใจในเกียรติยศและศักดิ์ศรีแล้ว ท่านยังได้ร่วมทำบุญสร้างกุศลด้วย เนื่องจากรายได้จากการประมูลทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 55-71 0417 -20  095-6415 709 หรือสายด่วนโทร 1585 //พิพัฒน์ จงมีความสุขรายงาน //ชมรมสื่อมวลนส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า