ข่าวสังคมข่าวเด่นไม่มีหมวดหมู่

อายุวัฒนมงคล 65 ปี เจ้าคณะจังหวัด“เฮียหรั่ง” สิงห์โตทองทำบุญเจิมรถ

เนื่องในโอกาส อายุวัฒน มงคล ครบ 65 ปี 59 พรรษา พระธรรมภาณพิลาส   เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง อ.เมือง   วันที่ 5  เมษายน 58 ที่ผ่านมา  นายมนต์ชัย    ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร, กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานบริษัทในเครือสิงห์โตทอง พร้อมบุตรชาย เข้านมัสการ กราบ พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร   เจ้าอาวาสวัดคูยาง  ถวายเงินและ ขาวสารสิงห์โตทอง  พร้อม ถวาย สบู่ มาดามเฮง และหนังสือธรรมมะ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน พร้อมนิมนต์เจิมรถเก๋ง เบนซ์ ป้ายแดง หมายเลข ทะเบียน ส-2354 เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว

พระธรรมภาณพิลาส นามเดิม นายอดุลย์ แกว่นธัญกรณ์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2495 ณ บ้านหนองพังค่า อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เป็นบุตรคนที่ 4 ในบรรดาพี่น้อง 5 คน ของนายสมุห์ นางไสว จบชั้น ป.4 โรงเรียนวัดหนองพังค่า อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เมื่อปี 2507 ด้วยเหตุไม่พร้อมที่จะเรียนต่อ ป.5 จึงขออนุญาตบิดามารดา ติดตามพระอาจารย์หูกซึ่งได้มาพักอาศัยอยู่ที่วัดหนองพังค่า รับปากว่าจะพามาบวชเรียน โดยขึ้น    มาทางเหนือเป้าหมายอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร และได้บรรพชากับพระครูวิศิษฏ์วชิรเวท(พรม) เจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร ณ วัดศรีปุณณาวาส ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมืองกำแพงเพชรในปี 2508 ได้อุปสมบทเมื่อพ.ศ.2517 ณ วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท วุฒิการศึกษาขั้นสูงสุด ทางธรรม-บาลี คือวุฒิ นักธรรมชั้นเอก และเปรียญธรรม 8 ประโยค ทางโลก คือ ศษ.ม.(ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต) (บริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ส่วนหน้าที่การงานนอกจากที่กล่าวแล้ว ในปี 2526 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดคูยางในปี 2527 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปชฌาย์เขตจังหวัด กำแพงเพชร และรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร และต่อมาพระวิเชียรธรรมคณี(ทองพาน) เจ้าอาวาสวัดคูยางมรณภาพในปี 2529 จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้รักษาการแทน ทั้งสองตำแหน่ง และในปี 2530 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคูยาง และเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร(ม.) การบริหารกิจการคณะสงฆ์ด้านการปกครอง การ    ศาสนศึกษา การเผยแผ่ การสาธารณูปการ การ ศึกษาสงเคราะห์ และสาธารณสงเคราะห์พร้อมทั้งงานอื่นๆ ทั้งในส่วนที่เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าอาวาส และเจ้าคณะจังหวัดจนถึงปัจจุบัน ในด้านผลงานและสมณศักดิ์ เนื่องจากท่านเป็นพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ดำรงมั่นอยู่ในสมณเพศ เป็นกำลังสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ปลูกฝังศีลธรรมจรรยาให้ประชาชน มีความสงบสุขตามแนวแห่งคำสอนของพระพุทธศาสนามาโดยตลอด รวมทั้งผลการปกครองคณะสงฆ์เป็น ไปโดยเรียบร้อย จึงไดัรับสมณศักดิ์เป็นบำเหน็จความชอบ ในปี 2517 เป็นพระมหาอดุลย์ อมโร ปี 2530,ปี 2536,ปี 2546 เป็นพระวิเชียรโมลี พระราชวชิรดิลก พระเทพปริยัติ ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้รับยกย่องเกียรติคุณ ได้รับพระราชทานฯ เสาเสมาธรรมจักร(ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสาขาส่งเสริมกิจการคณะสงฆ์) ในปี 2541,ใน ปี 2545ได้รับโล่เชิดชูเกียรติจากคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ด้านศาสนา และด้วยคุณงามความดีของท่าน ปัจจุบันท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระธรรมภาณพิลาส นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่เปรียบมิได้

 

cof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า