ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

เที่ยวสงกรานต์ ให้สนุก ปลอดภัย ปฏิบัติตามข้อห้ามสงกรานต์ ปี 2560

จากการประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยการจราจรและหามาตรการการปฏิบัติร่วมกันในการป้องกันการกระทำความผิด  ร่วมกันร่วมกันของ ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ในงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 -16 เมษายน 2560 ตามโครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2560 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร “12-16 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์เมืองกำแพงเพชร” เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร  ได้ออกข้อห้ามในการเล่นน้ำสงกรานต์ ประจำปี 2560 เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบกันโดยทั่ว ดังนี้

  1. การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ไม่โป๊ ไม่รัดรูป ไม่ใส่เสื้อผ้าที่ล่อแหลม ไม่กระทำการที่ส่อไปในทางลามกอนาจารในที่สาธารณะอันผิดกฎหมายโดยนัย รณรงค์ให้ใส่เสื้อผ้าโดยเน้นรณรงค์ให้ใส่ผ้าพื้นเมืองหรือเสื้อลายดอก
  1. ห้ามดื่มแล้วขับ ผู้โดยสารทุกคนห้ามดื่ม ขณะนั่งอยู่บนรถ ห้ามโทรแล้วขับ ง่วงก็ห้ามขับและต้องสวมหมวกกันน็อคและต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่เดินทาง ห้ามพกพาอาวุธมาในที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่จะมีการตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและอุบัติเหตุ
  1. ห้ามขายและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณที่ประกาศให้เป็นสวนสาธารณะ ริมแม่น้ำปิงห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในลักษณะเร่ขายและโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานสรรพสามิต
  1. ห้ามเล่นน้ำที่มีสิ่งเจือปน แป้ง น้ำแข็งและโฟม หรือสิ่งเจือปนอันก่อให้เกิดอันตรายระคายเคือง ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงหรืออุปกรณ์เล่นน้ำที่อาจเกิดอันตราย รณรงค์ให้ใช้ขันน้ำตามประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิม
  1. การแสดงภาพลักษณ์ที่เหมาะสมในการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยรณรงค์ไม่ให้มีการแสดงหรือการเต้นที่ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย
  1. โซนนิ่งเล่นน้ำในเขตเทศบาลมีจำนวน 3 เส้นทางดังนี้ 1 ถนนราชดำเนินตั้งแต่แยกไทยสมุทรถึงแยกหอการค้า 2 ถนนเทศา 1 ตั้งแต่แยกหอการค้าถึงวงเวียนต้นโพธิ์ 3 ถนนสิริกิติ์เรียบริมแม่น้ำปิงตลอดสาย โดยจะมีจุดคัดกรองรถและตรวจค้นอาวุธก่อนเข้าเพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และกำหนดเวลาการเล่นน้ำในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ไม่เกิน 18.00 น. เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรและการเกิดอาชญากรรมในยามวิกาล
  1. เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด รถออกจากซอยตัดกระแสเส้นทางหลัก จะมีการปิดถนนบางเส้น คือ ถนนราชดำเนินจะมีการปิดการจราจรห้ามเลี้ยวขวาบริเวณแยกวัดเสด็จแยกร้านโน่งมุมอาร์ต รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสามารถตรงไปหรือเลี้ยวซ้ายเข้าเมืองเพื่อเลี่ยงเส้นทางรถติดได้
  1. การห้ามนั่งท้ายรถกระบะไม่มีการป้องกันการตกหล่น ประเด็นนี้เป็นการห้ามรถปิคอัพขนน้ำไปสาดกันช่วงสงกรานต์แบบที่มีการนั่งกระบะท้ายผ่านไปตามถนนหลวง แต่พร้อมจะอนุโลมให้รถบรรทุกน้ำและมีผู้โดยสารอยู่ที่ท้ายกระบะได้เฉพาะในกรณีที่อยู่ในโซนพื้นที่ ที่อนุญาตให้เล่นน้ำและให้รถเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ
  1. เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ห้ามรถทุกชนิดเข้าไปในเกาะกลางน้ำโดยประชาชนที่ต้องการเข้าไปบริเวณเกาะกลางน้ำให้หาที่จอดอยู่บริเวณด้านนอกแล้วเดินเข้าไป
  1. กองอำนวยการร่วมเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในงานประเพณีสงกรานต์จะตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านฮอนด้าฝั่งสวนสาธารณะใกล้สี่แยกหอการค้าหากประชาชนมีเหตุด่วนต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 055 716 868 หรือสายด่วน 191 ได้ในทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า