ข่าวสังคมข่าวเด่น

ชาววังยางแห่กราบหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม สรงน้ำขอพรวันสงกรานต์

ชาวตำบลวังยาง แห่ร่วมพิธี บุญผ้าป่าสร้างโรงพยาบาล กราบหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม วัดป่าทรัพย์ทวี สรงน้ำขอพรเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ อิ่มบุญกันถ้วนหน้า วันที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 13.00 น.พ่อค้าประชาชนชาวตำบลวังแขม นักการเมืองท้องถิ่น ระดับชาติ แห่กันไปกราบนมัสการขอพรปีใหม่สงกรานต์ ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม (สายหลวงปู่ชา ) วัดป่าทรัพย์ทวี บ้านบุเจ้าคุณ อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา วัดป่าสายปฏิบัติธรรม ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เดินทางมาที่บ้านของนายปรีชา ฤกษ์หร่าย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เลขที่ 129/1 หมู่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร  

นายแสน ผิวลออ นายกเทศบาลตำบลวังยาง ทำหน้าที่พิธีกร ดำเนินการเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวพุทธตำบลวังยางไม่ว่าจะเป็นนาย อนันต์ ผลอำนวย นายปริญญา ฤกษ์หร่าย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร  นายชัยยศ ตั้งนิยม นางเบญจมาศ สบายเมือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายรังสรรค์ สบายเมือง ประธานชมรมโรงสีจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองลาน คหบดี นักธุรกิจ ชาวไร่อ้อย โรงสีลานข้าว

 

นี่เป็นเพียงรายชื่อส่วนหนึ่งของแขกที่มาร่วมงานร่วมพิธีทางสงฆ์ พิธีวางพานดอกไม้สด ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พิธีถวายกองผ้าป่าเพื่อ    สมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นบุญใหญ่ในการร่วมสร้างอาคารโรงพยาบาล และจัดหาอุปกรณ์การแพทย์สำหรับโรงพยาบาลสี่ภาค ที่เป็นโครงการตามดำริของหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม ซึ่งขณะนี้อาคารโรงพยาบาลที่กำลังดำเนินการก่อสร้างก็คือ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ที่หลวงพ่อกัณหา เมตตา รับเป็นประธานในการก่อสร้าง นอกจากนี้แล้วก็ยังมีโครงการสร้างโรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ ทหาร และประชาชน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จังหวัดยะลาอีกด้วย หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม ได้เมตตาปรารภว่า”ทำเพียงเล็กน้อย ก็เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่” และ การสร้างโ รงพยาบาล เป็นมหาทาน เป็นมหาชน ยิ่งกว่าถวายทานอย่างอื่น  มันมีบุญใหญ่ มีอานิสงส์ใหญ่”หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม (สายหลวงปู่ชา ) วัดป่าทรัพย์ทวี เป็นอาจารย์ของ พระอนุกร อัตทโม ได้บวชที่วัดนี้ มากว่า 20 พรรษา สถานะเป็นน้องชายของนายปรีชา ฤกษ์หร่าย และครอบครัวฤกษ์หร่ายนั้นมีความศรัทธาหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม (สายหลวงปู่ชา ) วัดป่าทรัพย์ทวีเป็นยิ่งนัก

และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีดังกล่าวแล้ว ประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรม ก็ได้ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป ร่วมกันสรงน้ำพระหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม วัดป่าทรัพย์ทวี รวมทั้งพระอาจารย์พระสงฆ์ที่ติดตามมาด้วยทั้งหมด ซึ่งบรรยากาศในการสรงน้ำพระก็เป็นไปตามประเพณีอันดีงามของไทย ในเทศกาลตรุษสงกรานต์ การสรงน้ำพระเป็นไปอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี จิตใจดีผิวพรรณดี หน้าตาผ่องใส เป็นแบบอย่างที่ดีในประเพณีวัฒนธรรมของไทย นอกจากนี้ยังเป็นแบบอย่างให้กับเด็กๆอนุชนคนรุ่นหลังได้ซึมซับรับเอาวัฒนธรรมที่ดีงามนี้ไว้ เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่สืบต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า