ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

สงกรานต์ ทต.เทพนคร เน้นความสุขผู้สูงอายุ

ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเทพนคร ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายธวัชชัย เกตุพันธ์ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายนเรศ  อินทปัตย์  นายกเทศมนตรีตำบลเทพนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเทพนคร พนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้สูงอายุในตำบลเทพนคร ร่วมกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน โดยบรรยากาศภายในงาน ให้ผู้สูงอายุร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาพื้นบ้านหลากหลายชนิด โดยเพราะกีฬาพื้นบ้านที่เรียกเสียฮาให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก ปิดตาแต่งหน้า โดยให้ 21 หมูบ้าน ส่งตัวแทนมา 2 คน กติกามีอยู่ว่า คนแต่งหน้าต้องปิดตาแต่งหน้า ในเวลา 1 นาที หมู่ไหนแต่งหน้าเละที่สุดเป็นผู้ชนะ  เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น ทุกคนต่างลงมือเร่งแต่หน้าให้กับทีมงานเข้าแข่งขัน นำแป้งปะไปที่ใบหน้าบ้าง ลิปสติ๊กทาไปที่ใบหน้าบ้าง แล้วแต่ลีลาของคนแต่งที่จะแต่งให้เละที่สุด ส่วนกองเชียร์ที่ยืนเชียร์ด้านข้างต่างหัวเราะด้วยความสนุกสนาน บางคนก็นำเครื่องสำอ่างแต่งหน้าผิดแต่งหน้าถูก เนื่องจากถูกปิดตาจึงมองไม่เห็นท่าเข้าไปในปากบ้าง ท่าไม่ถูกใบหน้าบ้าง ก็เรียกเสียงฮาได้ในกีฬาผู้สูงอายุ ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะเป็นหมู่ที่ 21

มาดูกีฬาอีกประเภท กีฬาแหย่โป่งเข้ากระบอก ส่งตัวแทนแต่ละหมู่ด้วยกัน 4 คน จะมีคนหนีบกระบอกไว้ที่หว่างขา 1 คน ส่วนอีก 3 คน จะเดินหนีบลูกโป่งไว้ที่หว่างขา ใส่ปากกระบอกข้างหน้าให้ผ่านไปรูกระบอกด้านหลัง จากนั้นใช้ขาหนีบลูกโป่งเดินไปที่เก้าอี๊ ทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกโป่งแตก ทีมไหนทำโป่งแตกหมด 3 คนเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งกีฬาชนิดนี้ก็เรียกเสียงฮาให้กับผู้สูงอายุที่ชมกันอยู่ภายในเต้นท์ได้เช่นกัน

ส่วนความสนุกสนานในงานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ ยังมีการร้องรำทำเพลงกันอย่างครื้นเครง ทำให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความชื่นมืน โดยเฉพาะคุณลงที่สวมใส่เสื้อสีขาวกางเกงขายาวสีดำ ลีลาเต้นของคุณลงพริ้วเหลือเกิน เต้นตลอดเพลงไม่ยอมหยุดจนลืมอายุไปเลยทีเดียว สำหรับการจัดงานประเพณี เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวและประเพณีวันสงกรานต์ ของไทยให้คงอยู่ตลอดไป  เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุที่เป็นบุพการี ผู้อาวุโสหรือผู้ใหญ่ในชุมชนที่เคยทำคุณประโยชน์แก่ชุมชน ท้องถิ่น และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในครอบครัว ชุมชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า