ไม่มีหมวดหมู่

ประปา เตือนภัย มิจฉาชีพแฝงเป็นเจ้าหน้าที่ประปา เรียกเก็บเงินค่าน้ำ ค่าปรับมาตรน้ำ

วันที่ 21 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมชัย ทุมมณี ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขากำแพงเพชรว่ามีมิจฉาชีพแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของการประปาไปเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาและค่าปรับ  มีเหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินให้กลับมิจฉาชีพรายนี้และได้ตระเวนไปก่อเหตุอีกหลายราย จึงนำความเข้าแจ้งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนเหยื่อที่หลงเชื่อ ถูกมิจฉาชีพเรียกเก็บเงิน เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวครูตรอม ที่อยู่ในซอยถนนราชดำเนิน ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมิจฉาชีพรายนี้ได้ไปคนเดียวโดยทำทีไปตักเตือนว่าทำไมไม่จ่ายค่าน้ำและจะทำการถอดมิเตอร์ถ้าหากไม่จ่าย ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวนั้นยังไม่ได้จ่ายค่าน้ำพอดี จึงได้นำใบแจ้งหนี้มาตรวจสอบพบว่าบ้าน 2 หลังค้างบิลค่าน้ำอยู่จำนวน 820 บาทจึงได้จ่ายเงินให้ไป และได้รับใบเสร็จ ซึ่งคนร้ายอ้างว่าเป็นใบเสร็จชั่วคราว ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นใบเสร็จปลอม จึงนำความเข้าแจ้งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นคนร้ายรายเดิมได้ไปก่อเหตุ ที่ร้านจำหน่ายขนมเค๊กปอน ต้นโพธิ์ โดยเปลี่ยนเหล่กลใหม่  อ้างว่าผู้ใช้น้ำค้างค่าน้ำ และมีค่าปรับ 1,000 บาท แต่ไม่เรียกเก็บค่าน้ำ แต่เรียกเก็บแค่ค่าปรับ จำนวน 1,000 บาท หากไม่จ่ายจะโดนยกมาตรไป  ล่าสุดในวันเดียวกันมิจฉาชีพรายนี้ได้ไปก่อเหตุที่หมู่บ้านร่มไม้ เข้าไปแจ้งว่า ทำไมไม่ไปจ่ายค่าน้ำซึ่งทางเจ้าของโครงการก็ตกใจแล้วบอกว่า ไปจ่ายแล้ว ซึ่งคนร้ายก็อ้างว่าบิลที่จ่ายเป็นค่าไฟฟ้าไม่ใช่ค่าน้ำ และหากยังไม่จ่ายก็จะตัดมาตรน้ำเลย เจ้าของโครงการยังบอกคนร้ายว่าทำไมต้องดุด้วยให้พูดกันดีๆ หลังจากนั้นก็เดินไปตรวจสอบกันพี่มาตรน้ำ แล้วเจ้าของโครงการได้ขอดูบิลแจ้งหนี้ พร้อมชี้แจงบอกว่าทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่มาเก็บค่าน้ำจะรวบรวมบิลทั้งหมดไปที่ออฟฟิศ แจ้งให้ทราบ เพราะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการ จ่ายค่าน้ำเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ซึ่งคนร้ายก็ได้ทำทีขอโทษ บอกว่าถ้าพี่จ่ายแล้วก็ขอโทษด้วยนะ แต่พี่จะจ่ายตรงนี้เลยก็ได้จำนวน 2000 กว่าบาท เป็นจังหวะเดียวกับที่พนักงานออฟฟิศกลับมาจากธุระ ประสบเหตุพอดี คนร้ายจึงไหวตัวชิ่งหลบหนี ก่อนไปบอกว่าไม่เป็นไรวันจันทร์พี่ไปจะให้ผมก็ได้นะครับก่อนที่จะรีบขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีไป

ดูจากล้องวงจรปิดพบว่าคนร้าย มีรูปร่างสูง สวมเสื้อเเจ็กเก็ตสีดำ แถบสีขาวที่แขนเสื้อ มีโลโก้การประปาส่วนภูมิภาค กางเกงคาร์โก้ ทรงหลวม ขาตรงกว้าง มีกระเป๋าติดที่ขา รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกกันน็อค ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ ยี่ห้อYamaha Filano ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีดำ ไปก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าก็มีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขากำแพงเพชร ยืนยันคนร้ายใช้ใบเสร็จที่เหมือนกับคนร้ายรายนี้ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน

หากพบเบาะแสกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว แจ้งได้ที่ 191 หรือ กปภ.สาขากำแพงเพชร 055-711373เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า