ข่าวเด่นวาไรตี้

อบจ.กำแพงเพชร จัดโครงการ งดดื่มสุรา ถวายในหลวง บุคลากร ร่วมลงนาม งดเหล้าเข้าพรรษา

เช้าวันที่ 7  กรกฏาคม  2560 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารผู้บริหาร 3 ชั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายปรีชา  ฤกษ์หร่าย  รักษาราชการแทนนายก อบจ.กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลังทำความดี “งดดื่มสุรา ถวายในหลวง” มีนายสุรพงษ์  ขะจวง  รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัด อบจ.กำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงาน

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2556  ได้ขอความร่วมมือให้หน่วยงานต่าง ๆ สนับสนุนกิจกรรม “งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดีถวายในหลวง” ในช่วงเข้าพรรษา โดยได้จัดกิจกรรมวันงดดื่มสุราแห่งชาติในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาของทุกปี  ตามบริบทของตนเอง ซึ่งมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551 กำหนดให้วันเข้าพรรษาของทุกปีเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ

อบจ.กำแพงเพชร จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยให้คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา อบจ.กำแพงเพชร  ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ในสังกัด อบจ.กำแพงเพชร กว่า 419 คน รวมถึงประชาชน ในเขตพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ร่วมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุรา ซึ่งเป็นการทำความดีถวายในหลวง  โดย อบจ.กำแพงเพชร เป็นหน่วยงานขับเคลื่อน พลักดัน ส่งเสริม ให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการทำความดี 

โดยร่วมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา พัฒนาคน บวชใจ สู่การเป็นคนต้นแบบ และยกระดับสู่การเป็นครอบครัวปลอดเหล้า โดยการชักชวนคนในครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้น  ร่วมกันประชาสัมพันธ์เผยแพร่ พระคติธรรมของสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และคำขวัญของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2560  ตลอดจนสกัดกั้นนักดื่มหน้าใหม่ ๆ และเปิดโอกาสให้ประชาชนหันมาทำกิจกรรมที่ดี มีศีลธรรม  สร้างสรรค์ มากขึ้นหลังจากพิธีเปิดโครงการเรียบร้อยแล้วได้มีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายวันชัย โคสอน และ นายสุวรรณชัย อินทรสุริยวงศ์  ที่ทำความดีเก็บกระเป๋าเงินได้ ส่งคืนให้แก่ นางสาวพรลินี สุดไทย พนักงาน ห้างแว่นท็อปเจริญสาขาต้นโพธิ์  ซึ่งถือเป็นแบบอย่างในการทำความดี ที่ควรได้รับการยกย่อง ที่สำคัญเพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจ ให้แก่บุคลากรที่ประพฤติตน มุ่งมั่นทำความดี ได้มีแรงใจในการทำความดีต่อไป    ภาพ/ข่าว//สุทธิกานต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า