ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

น้ำเหลืองไหลทะลุฝ้ากุฎิชั้นล่าง พังประตูผงะ เจอพระมรณภาพไม่ต่ำ 3 วัน

น้ำเหลืองกลิ่นเหม็นไหลเยิ้ม จากพื้นกระดานกุฎิพระชั้นสองทะลุฝ้าชั้นล่าง พังประตูเข้าไปดูผงะ เจอพระมรณภาพไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขึ้นอืดเหม็นทั่ววัดวันที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 016.00 น.ร้อยตำรวจเอก สุสันต์ เสมาฉิม พนักงานสอบสวนสาถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุพระมรณะในกุฎิ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ชั้นสอง ห้องที่ 4 ของ กุฏิสงฆ์ที่เกิดเหตุ ภายในวัดบาง ตำบลในเมือง กำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร สภาพภายในกุฏิมีสิ่งของขวดน้ำ กระติกน้ำร้อน พัดลม จีวร  ผ้าอาบน้ำฝน หนังสือ จตุปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายวาง กองไม่เป็นระเบียบจนแทบไม่มีทางเดิน ที่ท้ายห้องมีร่างของพระลูกวัดนอนหงายสภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นคละคลุ้งอย่างรุนแรง เนื่องจากมรณภาพมาแล้วหลายวัน คาหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่หว่างขาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบว่าไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือว่าการต่อสู้ภายในห้องพบแต่เพียงถุงยาวิตามินบำรุงร่างกายอยู่หลายถุง หลังจากตรวจที่เกิดเหตุแล้วพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้หน่วยนกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุส่งให้นิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพชรชันสูจน์สาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งนางทิพย์มณี แสงประดับ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ถนนปิ่นดำริห์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มารดาของพระที่เสียชีวิตและพี่น้องของพระได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ได้ขอเจ้าหน้เที่เข้าไปดูศพของพระลูกชาย เมื่อขึ้นไปดูยังห้องกุฎิชั้นสองที่เกิดเหตุ ก็ต้องร่ำให้เป็นลม เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยได้ช่วยประคองพยุงลำตัวลงมาจากห้อง มารดาของพระกลัวว่าพระลูกชายจะทรมานก่อนที่จะมรณะภาพ

หลังจากตั้งสติได้แล้ว มารดาของพระที่เสียชีวิตเปิดเผยว่า ลูกชายชื่อนายกรุณา แสงประทีป อายุ 40 ปี บวชเรียนมา 7 พรรษา เพิ่งเริ่มมีอาการป่วยภายในนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลและจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดพิษณุโลก ก็มรณภาพไปก่อน

จากการให้การของพระลูกวัดด้วยกันทราบว่า พระกรุณาปิดประตูห้องอยู่หลายวันและก่อนหน้านั้นพระในวัดได้เห็นพระกรุณามีใบหน้าบวม เวลาเดินก็ไม่มีแรงต้องหาที่เกาะพยุงตัวเคลื่อนไหวไปอย่างช้าๆ ต่อมาในวันนี้ที่ห้องกุฏิชั้นล่างตรงกับห้องของพระที่เสียชีวิตชั้นสองพื้นห้องเป็นกระดาน  ปรากฏว่าที่บริเวณฝ้าเพดาน มีน้ำไหลเยิ้มมาที่ผนังและหยดที่กลางห้อง มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง พระลูกวัดจึงได้ขึ้นไปดูที่ห้องของพระกรุณาที่เสียชีวิต และได้พังประตูเข้าไปดูก็พบว่ากรุณานั้นนอนมรณภาพขึ้นอืด จนน้ำเหลืองไหลเยิ้มไปทั่วห้อง ไหลซึมทะลุพื้นกระดานไปยังฝ้าเพดานห้องที่อยู่ด้านล่าง จนทำให้พระห้องดังกล่าวไม่สามารถที่จะอาศัยจำวัดอยู่ต่อไปได้ ต้องย้ายไปอาศัยพระด้วยกันอยู่ที่กุฏิห้องอื่น และต้องรื้อฝ้าเพดานเพื่อที่จะทำความสะอาดจากน้ำศพ และคาดว่าในพรรษานี้จะไม่พระรูปใดเข้าไปจำวัดยังกุฎิสองห้องนี้อย่างแน่นอน

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า