ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

มอบกำลังใจ มนุษย์ป้า ผู้พิทักษ์ ความสะอาด…!!

มนุษย์ป้า ผู้พิทักษ์ ความสะอาด…!!

งานเก็บ งานกวาดกวาด งานตัดแต่ง งานแซะ งานแบก งานหาม งานสกปรก กลิ่นเหม็นอันตราย แต่เขาเหล่านี้ ในฐานะผู้ พิทักษ์ พนักงาน คนงาน เก็บกวาดสารพัดขยะก็ไม่หวั่น…. ทำงานกันด้วยรอยยิ้ม รับมือกับปัญหา ขยะของเสียจากบ้านเรือน และชุมชน ขยะมูลฝอยที่ไม่เป็นพิษหรือขยะมูลฝอยทั่วไป  จากอาคารบ้านเรือน ร้านค้า ขยะมูลฝอยที่เป็นพิษ เช่น ซากถ่านไฟฉาย ซากแบตเตอรี่ กากสารเคมี ขยะมูลฝอยที่ไม่เป็นพิษเช่น กระดาษ ถุงกระดาษ กล่อง ลัง พลาสติก ถุงภาชนะของเด็กเล่น ของใช้ แก้ว  เศษอาหาร ผัก ผลไม้ ผ้าสิ่งทอต่าง ๆ ยาง เศษไม้ เศษเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ ผ้าห่ม ฟูกที่นอน หิน กระเบื้อง ปูน ฝ้า อิฐบล็อก โลหะต่าง ๆ เช่น กระป๋อง ลวด สายไฟ ตะปู สาธยายไม่หมด  โอ๊ย….เหนื่อย

แค่เราทำความสะอาดภายในบ้าน ไม่เกิน 20 นาที เหนื่อยแทบขาดใจ ตาย…. แต่ พี่ๆป้าๆเหล่านี้ ตระเวนทั้งเขตเทศบาล ระยะทางตรอกซอกซอยรวมๆน่าจะยาว 14 กิโลเมตรนะ มีบ้านเรือนไม่รู้มีกี่ร้อย กี่หมื่นหลังเรือน คน 2-3 หมื่นคน ที่พร้อมทิ้งขยะของเสียกันทุกวินาที

การจัดบริการการเก็บขนขยะมูลฝอย และความสะดวกในการเก็บขนขยะมูลฝอย ก็ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเขตเทศบาล 27 ชุมชนนี่แหละ

ทิ้งให้เป็นที่ ทิ้งให้เป็นระเบียบ

จัดเก็บขยะออกจากบ้านใส่ถุงให้เรียบร้อย ปิดมัดให้ดี ก่อนนำไปทิ้งยังจุดหรือถังที่ตั้งไว้ แค่นี้ก็ถือว่าได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือ ให้ป้าๆ ผู้พิทักษ์ ดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่ดูจะต่ำต้อย แต่งานความสะอาดถือเป็นหัวใจ ของบ้านเมือง ทั้งสิ่งแวดล้อมของเราทุกคน ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค เห็นไหม สำคัญมาก

เชื่อว่าหลายท่านมองข้ามอาจไม่ทันคิด ขยะทิ้งไว้ไม่เก็บ แค่ 2 วัน ฮาฮา..กลิ่นเหม็นเน่ารับรองโชยทั้งเมือง  เสียงเซ็งแซ่..ก็จะถึงเทศบาลชยันโตกันทั้ง 27 ชุมชน

ท้ายสุด….คนละไม้คนมือของท่าน เท่านั้น…ที่จะสร้างความสะอาดให้เกิดขึ้นได้ในเมืองกำแพงเพชรของเรา 

อ้อ…ถ้าพบเจอเห็น มนุษย์ป้า มากับรถ เขียวๆ สวมเสื้อผ้ารุงรัง สวมหมวกปีกกันแดด ถือไม้กวาดคล้ายแม่มด อย่าลืมทัก และให้กำลังกันบ้างนะครับ เพราะเขาเหล่านั้น คือแม่บ้านตัวจริงของเมืองเรา//พิพัฒน์ จงมีความสุข ข่าว  kppnews.net  กำแพงเพชรฮ็อตนิวส์ ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า