วาไรตี้

อบจ.จัดโครงการ “บวร” บ้าน วัด โรงเรียน ร่วมสร้างจิตสำนึกให้เด็ก รักสิ่งแวดล้อม และชุมชน

เมื่อวันที่ 7  สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น.  ที่โรงเรียนสิริแก้วเจริญ ต.หนองแม่แตง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร  องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการ “บวร” (บ้าน วัด โรงเรียน) ปี 2560  โดย  สอ.ดร.ณรงค์  อยู่ปาน  รองนายก อบจ.กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวปัทมา  อยู่บ้านคลอง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และผู้อำนวยการโรงเรียนสิริแก้วเจริญ  เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลในการจัดการขยะมูลฝอย และขยะอันตราย โดยต้องกำจัดขยะเก่าตกค้างให้หมดไป และขยะกองใหม่เกินขึ้นน้อยที่สุด ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรได้จัดทำแผนบริหารจัดการขยะมูลฝอย ระยะ 5 ปี พ.ศ.2558 – 2562 โดยกำหนดวิสัยทัศน์ไวว่า “บ้านเมืองสะอาดสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสู่ประชาชน และกำหนดให้การสร้างวินัยของคนให้มีการปฏิบัติเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะโรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่ง 

เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการบริหารจัดการขยะชุมชน และท้องถิ่น ให้กับ 3 สถาบันหลักที่ต้องช่วยเหลือเกื้อกูลกัน คือ บ้าน วัด โรงเรียนซึ่งการจัดโครงการในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 175 คน โดยมีวิทยากรจากมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ในด้านการกำจัดขยะมูลฝอย และฝึกภาคปฏิบัติตามฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ  หลังจากเสร็จการอบรมแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติทั้งที่บ้าน วัด ซึ่งเป็นแหล่งรวมคนในพิธีกรรมทางศาสนาต่าง ๆ และภายในโรงเรียนของตนเอง ให้มีขยะน้อยที่สุดได้ต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า