ไม่มีหมวดหมู่

สร้างความรู้อนุรักษ์แหล่งน้ำ และสร้างเครือข่ายรักษ์น้ำปิง

วันนี้ 11 สิงหาคม 2560 ที่ห้องเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายศิริชัย ศรีเหนี่ยง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการอบรมสร้างความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์แหล่งน้ำและการสร้างเครือข่ายรักษ์น้ำปิงจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายสันธาน มั่งคง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน
โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ สืบเนื่องมาจากแม่น้ำปิงเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ประชาชนได้ร่วมกันใช้ประโยชน์มาอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบันพบว่าแม่น้ำปิงได้เสื่อมโทรมลงมาก จากข้อมูลรายงานสถานการณ์คุณภาพแหล่งน้ำผิวดิน ในพื้นที่ตรวจวัดของสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 4 นครสวรรค์ ในช่วงปี พ.ศ.2556-2557 พบว่าคุณภาพน้ำผิวดินที่ทำการตรวจวัดจำนวน 5 สถานี ในแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านจังหวัดกำแพงเพชร พบว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ถึงเสื่อมโทรม โดยปัจจัยหลักส่วนใหญ่มากจากปัญหาน้ำทิ้งในชุมชน ที่ไม่มีการบำบัดก่อนลงสู่แม่น้ำ
ดังนั้นทางจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้มอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร ดำเนินโครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (โครงการรักษ์แม่น้ำปิง) โดยการจัดอบรมสร้างความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์แหล่งน้ำ และการสร้างเครือข่ายรักษ์น้ำปิงจังหวัดกำแพงเพชร สามารถตรวจสอบคุณภาพน้ำเบื้องต้นได้ และเพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการอนุรักษ์แหล่งน้ำ และแม่น้ำปิงในลักษณะเครือข่ายประชาชน โดยมีวิทยากรจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 4 นครสวรรค์ มาให้ความรู้ในการใช้อุปกรณ์ตรวจวัดค่าออกซิเจนในน้ำเบื้องต้น พร้อมมอบป้ายบอกคุณภาพน้ำด้วย//ปชส.กพ.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า