การศึกษาข่าวเด่นวาไรตี้

อบจ.จัดแข่งทักษะวิชาการ ให้นักเรียน มีพื้นที่แสดงความสามารถ และต่อยอดพัฒนาการศึกษา

ที่สถานีบริการรถไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ถ.สิริจิต  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2560  องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาการ ประจำปีงบประมาณ 2560 ขึ้น  ได้รับเกียรติจากนายธานี  ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน  และนายปรีชา  ฤกษ์หร่าย รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวถึงรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้พร้อมด้วย นายสำเริง  พนมวาสน์  ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร, นายธำรงค์  จันคง นายกเทศมนตรีลานกระบือ, นางสาวปัทมา  อยู่บ้านคลอง  รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นายศุภชัย  ศรีงาม  ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม, นายสมศักดิ์ นาคนาม  ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และตัวแทนจากท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 และ เขต 2, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41 และมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีเปิดงานโดยพร้อมเพรียงกัน

การจัดการแข่งขันทักษะวิชาการในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เทศบาลเมืองกำแพงเพชร  เทศบาลตำบล   องค์การบริหารส่วนตำบล  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนในการสร้างความรู้เปิดโลกทัศน์ สร้างเจตคติ ให้กับนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ให้พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงด้านการพัฒนาการศึกษาตลอดเวลา  โดยการกระตุ้นและพัฒนาศักยภาพของครู และนักเรียน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล เพราะถือเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างความรู้ ความสามารถ ในการพัฒนาตนเองตั้งแต่เริ่มต้น  โดยมีครูเป็นบุคคลสำคัญในการถ่ายทอดความรู้ ทักษะต่าง ๆ ให้แก่ผู้เรียน  ซึ่งการจัดให้มีการแข่งขันทักษะวิชาการในครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้มีเวทีแสดงออก ถึงความรู้ ความสามารถ และทักษะต่าง ๆ ที่นักเรียน และครู มีอยู่ ที่สำคัญเวทีการแข่งขันเหล่านี้ จะเป็นการต่อยอดทักษะ และความรู้  โดยการนำพาไปสู่เวทีระดับจังหวัด  ระดับประเทศ ต่อไปได้ ซึ่งเด็กกำแพงเพชรเอง ก็ไม่น้อยหน้าใคร สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันด้านวิชาการมาอย่างมากมาย

ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2560 จัดให้มีการประกวดแข่งขันการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของแต่ละสถานศึกษาในแต่ระดับ   มีการประกวดแข่งขันกิจกรรมความรู้ ความสามารถด้านดนตรี กีฬา และวิชาการ  มีกิจกรรมส่งเสริมการแสดงความสามารถด้านต่าง ๆ ของนักเรียน  ตลอดจนได้จัดให้มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากนักเรียนแต่ละโรงเรียน  อีกด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า