ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้ว่าฯลงพื้น​ที่​ตรวจ​ติดตามแนวทางแก้​น้ำท่วม​ อ.พราน​กระต่าย

วันนี้ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 04.00 น.พายุดีเปรสชัน “ปาข่า” (PAKHAR) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ในช่วงวันที่ 28-31 ส.ค. ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรามทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 1 -3 กันยายน 25560 ประเทศไทยจะมีฝนลดลง สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตรข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 28-31 สิงหาคม ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ในวันนี้ นายธานีธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสุวัฒน์ จันทร์สุข นายอำเภอพรานกระต่าย นายอานนท์ อภิชาติตรากูล นายกเทศบาลพรานกระต่าย นายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่เขตน้ำท่วมซ้ำซากคือพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย ซึ่งทุกครั้งที่มีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ สถานที่ราชการสำคัญของอำเภอพรานกระต่ายหลายครั้งในปีเดียวกัน แม้ว่าต้องปิดการให้บริการของโรงพยาบาลพรานกระต่ายจากสถานการณ์น้ำท่วมก็เกิดขึ้นมาแล้ว รวมทั้งถนนหนทางก็ไม่สามารถที่จะใช้การในการสัญจรไปมาได้ กลายเป็นปัญหาวิกฤตที่กระทบต่อวิถีชีวิตประจำวันติดต่อกันนานหลายวันจนกว่าระดับน้ำจะลดผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้ตรวจ​สอบทิศทาง​การไหลของน้ำ สิ่งกีดขวาง เป้าหมายทั้งหมดต้องการโฟร์น้ำลงพ่อทองแดงให้ได้ ซึ่งในทางแก้ไขจะต้องขยายท่อลอดจากเดิมความกว้างแค่ 1 เมตรให้กว้างเพิ่มมากขึ้นและทำคันคลองกั้นไม่ให้น้ำเอ่อล้นเท่าไหลท่วมพื้นที่ทางการเกษตร น้ำที่ไหลเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจของอำเภอพรานกระต่ายเป็นน้ำที่ไหลมาจากเขาสว่างเขาเขียวลงคลองห้วยโค้ง และอีกเส้นทางจากป่ามะม่วงหัวแดง เข้าวัดไตรภูมิออกไปทางเขาคีริส  ปัญหาอุปสรรคที่พบถนนที่ขวางลำคลองมีท่อลอดขนาดเล็ก ช่วงตลอดระยะทาง 5 กิโลเมตร มีอยู่หลายจุดก่อนที่จะระบายลงสู่คลองพระร่วงและไหลลงสู่คลองท่อทองแดง เมื่อน้ำระบายไม่ทันก็เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ในการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น จะได้นำข้อมูลปัญหาดังกล่าว ส่งเรื่องไปยังสำนักงานชลประธานจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อนำเสนอในการขุดขยายลำธาร และขยายท่อระบายน้ำจากท่อแบบกลม ให้เป็นแบบท่อลอดเหลี่ยมให้มีความใหญ่มากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันน้ำท่วมอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ น้ำท่วม ได้สั่งการเตรียมความพร้อม​เรื่องวัสดุ​อุปกรณ์ของส่วนราชการ​ องค์กร​ปกครอง​ส่วน​ท้องถิ่น​ ฯลฯ ด้วยการบูรณาการ​ทุก​หน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ พร้อม​กำชับ​ให้​ติดตาม​เฝ้า​ระวัง​อย่างใกล้ชิด​//ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า