ข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลขยายท่อ เร่งระบายน้ำท่วมขังซอย 24 ลดแล้ว

วันที่ 2 กันยายน 24560 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีน้ำท่วมขังพื้นที่รกร้างล้นเอ่อเข้าท่วมถนนในซอย 24 ถนนราชดำเนิน 1 หรือซอย แฮปปี้อิน โซดารีสอร์ท ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช  นายกเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ได้สำรวจสภาพพื้นที่ ก่อนดำเนินการขุดลอก ระบายสูบน้ำ ออกจากพื้นที่หลายสิบไร่ ตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ ปริมาณน้ำได้ลดลงไปได้ระดับหนึ่งช่วงสายของวันนี้ นายธิติวัฒน์ สิริโรจนรัตน์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร  เปิดเผยว่าตามที่มีประชาชนร้องเรียนกรณีน้ำท่วมขังในซอย 24 ส่งผลให้ประชาชนในซอยดังกล่าวนั้น ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายครอบครัวตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นมา และในวันนี้วันที่ 2 กันยายน 2560 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ และประสานการปฏิบัติการกับเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่า มีปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่รกร้างบริเวณท้ายซอยเป็นปริมาณมาก ประกอบกับมีฝนตกหนักในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมากทำให้การในระบายของน้ำเป็นไปได้ช้า และยกระดับจนท่วมถนนหลายจุดทำให้การเดินทางสัญจรของประชาชน เกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในเวลากลางคืน

ซึ่งทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและดำเนินการปรับเปลี่ยนและวางท่อระบายน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม 40 เซนติเมตร เป็นขนาด 60 เซนติเมตรเพื่อช่วยเร่งระบายในการเพื่อช่วยเร่งในการระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเติมในพื้นที่ดังกล่าวสถานการณ์น้ำท่วมขังก็จะกลับคืนสู่สภาพสภาวะปกติภายในหนึ่งหรือสองวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า