ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ป้ากรี๊ดลั่น เจอเหลือม ลำตัวเท่าน่องยาว 4 เมตร เลื้อยโผล่หน้าบ้าน

วันที่ 25 กันยายน 2560 เวลา 08.00 น. นายบุญทิน นนท์คำผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านวังยาง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากนาย นายจรัญ น้ำทิพย์อายุ 65 ปีอยู่บ้านเลขที่ 39 บ้านวังยาง ว่ามีงูตัวใหญ่นอนขดอยู่ จึงได้ประสาน หน่วยกู้ภัยข่าวภาพนครชุม ให้ไปช่วยจับ เพราะเกรงอันตราย เนื่องจาก งูตัวนี้ มีขนาดใหญ่ และลำตัวยาวที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกพื้น 2 ชั้น และมีบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้อยู่ในบริเวณเดียวกัน พบว่า มีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ วัดรอบลำตัว ประมาณ 30 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 4 เมตร หน่วยกู้ภัย ได้เข้าจับ งูตามยุทธวิธี ก่อนที่จะนำไปปล่อยสู่ แหล่งธรรมชาติต่อไป

นายจรัญเจ้าของบ้านเปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกประมาณตี 1 ที่ผ่านมาได้ ยินเสียงเสียดสี อยู่นอกบ้าน คล้ายกับต้นกล้วยใบตองเสียดสีกัน จากนั้นมีเสียง วัตถุหนักหล่นลงไปที่พื้น จึงได้ ออกไปใช้ไฟฉาย 2 ตรวจสอบดูแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

จนถึงรุ่งเช้าก่อนเกิดเหตุ ภรรยาได้ ตรวจสอบดูอีกครั้งก่อนที่จะส่งเสียงกรี๊ด ร้องลั่น ด้วยความตกใจสุดขีด เพราะว่าสิ่งที่พบ เป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ลำตัวเท่ากับน่องขามนุษย์นอนขดเลื้อยคลานอยู่ ก่อนที่จะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและประสานหน่วยกู้ภัยจับงูตัวดังกล่าวไปปล่อย ปลาแหล่งธรรมชาติวส่

ส่วนสาเหตุที่งูเลื้อยเข้ามาอาศัยอยู่ ตามบ้านเรือน ของมนุษย์ในครั้งนี้ เนื่องจากคาดว่า อาจจะขาดแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารและก่อนหน้า ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันมา หลายวัน ซึ่งอาจจะหนีน้ำ และเสาะหาอาหาร จึงมาโผล่เอาที่บ้านของนายจรัลในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม งูตัวที่จับได้มีขนาดใหญ่ ซึ่งอาจจะหิวโซ และมีความดุร้าย สามารถทำร้ายมนุษย์ได้ หากท่านใดพบเห็นงู ลักษณะนี้ให้รีบแจ้ง หน่วยกู้ภัยหรือผู้นำชุมชน เพื่อเข้าไปจัดการจับงู ไปปล่อยป่าอย่างถูกวิธี/ ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า