ข่าวเด่นข่าวแปลก

ควายไถ่โรงเชือดเขาสวยหลุดลงแม่น้ำ

ควายไทยเขายาวหลุดลงในแม่ปิง ชาวบ้านช่วยกันจับขึ้นมาจากน้ำได้ ทราบว่าเป็นควายที่พระไถ่ชีวิตมาจากการนำไปโรงฆ่าสัตว์ นำมาเลี้ยงไว้ก่อนที่จะส่งไปเลี้ยงที่จังหวัดนาน
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ว่ามีควายหลุดลงไปในแม่น้ำปิง ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบว่า มีควายพันธุ์ไทยตัวใหญ่ เขายาวสวยงาม ว่ายอยู่ในแม่ปิง มีชาวบ้าน 3 คน พยายามช่วยกันดึงควายจากในขึ้นมาบนฝั่ง หลังจากใช้เวลาไม่นานก็สามารถช่วยควายขึ้นมาจากในน้ำได้ควายตัวดังกล่าว เป็นควายของ พระอภิรักษ์ อายุ 25 ปี พระลูกวัดบาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซื้อควายบุญมี เพศเมีย อายุประมาณ 10 ปี มีเขายาวประมาณ 1 เมตร 3 เซนติเมตร ตัวใหญ่สมบูรณ์ ทราบข่าวทางเฟตบุ๊ค ว่ากำลังถูกนำไปเชือด ดูจากลักษณะมีเขาสวยงาม คิดว่า ในประเทศไทยจะหาควายที่มีเขาสวยยาวแบบนี้ได้น้อยลง จึงไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในราคา 70,000 บาท นำมาเลี้ยงในพื้นที่ญาติ ก่อนที่จะส่งไปที่บ้านแม่ จังหวัดน่าน เพื่อเลี้ยงต่อไปจนกว่าจะหมดอายุไข โดยที่ไม่คิดว่าจะขาย

สำหรับควายบุญมี ที่หลุดลงไปในน้ำเนื่องจาก เชือกที่มัดไว้เกิดพันกับตอไม้ จึงได้ปลดเชือกออก จากนั้นควายบุญมีก็หลุดลงไปในแม่น้ำปิง จึงได้ใช้ชาวบ้านและเพื่อนรุ่นน้อง มาช่วยกันจับขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และที่เห็นว่ามีบาดแผลที่ใบหูข้างขวา เกิดจากการถูกสุนัขกัด วันนี้จึงได้นำยามาพาเพื่อรักษาบาดแผลให้กับควายบุญมี //ว่าที่ ร.ต.จักรพรรณ ร้องเสียง ไทยดีบีเอส ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า