ไม่มีหมวดหมู่

พรานกระต่าย น้ำฝนไหลเข้าตลาดท่วมขังถนน

ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน ปริมาณน้ำฝนสะสม ในเขตอำเภอพรานกระต่าย ถูกน้ำท่วมถนนบางช่วง  เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเฝ้าตั้งจุดติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 60 มีฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรตลอดเมอื่คืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ มีน้ำท่วมขังบนถนนในย่านเศรษฐกิจ และถนนในหมู่บ้าน มีน้ำท่วมสูงระดับ 10-15  เซนติเมตร การสัญจรรถเล็กและรถใหญ่ยังสามารถสัญจรได้ ส่วนสาเหตุน้ำท่วมขังในครั้งนี้ เนื่องจาก เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานหลายชั่วโมง  ทำให้น้ำฝนไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ และคลองธรรมชาติระบายไม่ทัน น้ำเอ่อท่วมตามถนน  

ถึงแม้นว่าน้ำที่ไหลเข้าท่วมบริเวณถนนสัญจร  ระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับประชาชน  หากไม่มีฝนตกลงมาอีก ระดับน้ำจะระบายลงสู่คลองแห้งเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะเดียวกันนายอานนท์ อภิชาตตรากูลนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ก็ได้ลงพื้นที่น้ำท่วมเพื่อวางแผนในการป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง พร้อมทั้งพบปะกับชาวบ้านเตือนภัย รับมือกับปัญหาน้ำท่วมโดยเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ด้านนายธัชชัย สีสุวรรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เฝ้าระวังติดสถานการณ์ข้อมูลข่าวสาร เพิ่มความถี่ในการวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีที่มีฝนตกหนักสะสม ปริมาณฝนมากกว่า 90 มม./24ชั่งโมง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเผชิญเหตุ

โดยคืนนี้ เวลา 22.00 น.ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมรองผู้ว่าฯ หัวหน้า​ส่วนราชการ​ที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอพราน​กระต่ายนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ​ลงพื้นที่ตรวจติดตาม​สถานการณ์​น้ำไหล​หลากท่วมขังผ่าน​ อำเภอพราน​กระต่าย​

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า