ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้เทศบาล

หน่วยงานราชการมอบดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

วันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชรนายธัชชัย สีสุวรรณผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายไพโรจน์ แก้วแดง นายพิจิตร วัฒนศักดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประกอบพิธีรับมอบดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นางสาวพชรพรรณ ชุ่มเปี่ยมนักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวถึงพิธีรับมอบดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกจังหวัด จัดทำดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพจังหวัดกำแพงเพชรได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในส่วนภูมิภาค ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งคณะกรรมการฝ่ายจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและจัดเตรียมดอกไม้จันทน์ ประกอบด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานกรรมการ และวัฒนธรรมจังหวัดเป็นกรรมการและเลขานุการ มีกรรมการจำนวน 24 คนรวมทั้งสิ้น 26 คน มีหน้าที่ในการจัดนิทรรศการฯ จัดหาวงดนตรีปี่พาทย์บรรเลงมหรสพสมโภชและจัดทำดอกไม้จันทน์ เพื่อแจกจ่ายให้กับข้าราชการ และประชาชนให้ได้ตามจำนวนที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด คือให้ทุกจังหวัดจัดทำดอกไม้จันทน์ ให้ได้กึ่งหนึ่งของประชาชนแต่ละจังหวัด

ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติ ให้จัดทำดอกไม้จันทน์จำนวน 3 แสนดอก มอบหมายให้อำเภอเมืองกำแพงเพชร จัดทำดอกไม้จันทน์จำนวน106,000 ดอก โดยได้มอบหมายภารกิจให้ 9 หน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีส่วนในพื้นที่ 10 อำเภอ จัดทำดอกไม้จันเท่ากับครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรของอำเภอ โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่แต่ละอำเภอเป็นหน่วยดำเนินการสำหรับดอกไม้จันทน์ ได้กำหนดให้จัดทำใน 2 รูปแบบด้วยกันได้แก่ดอกพุทธรักษา และดอกแก้วราชาวดี

ทั้งนี้ในส่วนของอำเภอเมืองกำแพงเพชร หน่วยงานที่ได้รับมอบหมายภารกิจได้จัดทำดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้นำดอกไม้จันทร์มามอบให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยหน่วยงานที่ทยอยมอบดอกไม้จันประกอบไปด้วย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองหนองปลิง และเทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร เรือนจํากลางกําแพงเพช รศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกําแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41 มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร กลุ่มสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดกำแพงเพชร กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า