ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ทำบุญยอดกฐินสามัคคี วัดหนองปลิง  5,592,010 บาท

พุทธศาสนิกชนร่วม ประเพณีการทอดกฐินบุญใหญ่

ที่วัดหนองปลิง ยอดกฐินปีนี้ 5,592,010 บาท

วันที่ 15ตุลาคม 2560 ที่อาคารปฏิบัติธรรม วัดหนองปลิง ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  พระครูวิเชียรธรรมนาท เจ้าอาวาสวัดหนองปลิง สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดกำแพงเพชร แห่งที่ 2  อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้จัดสถานที่ให้การต้อนรับคณะพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศ จำนวนหลายสิบ คณะที่เดินทางมาร่วมทอดกฐินสามัคคีกับทางวัดหลังประเพณีวันออกพรรษา มีข้าราชการ ห้างร้านบริษัทต่างๆ รวมทั้ง  ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 35 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองหนองปลิง อดีตข้าราชการการเมือง ประชาชนชาวกำแพงเพชร และต่างจังหวัดได้ร่วมพิธีทอดกฐินในปีนี้มียอดจากการทำบุญ ประมาณ 5,592,010  บาท

พิธีการถวายผ้ากฐิน หรือการทอดกฐินของพุทธศาสนิกชนขึ้น จัดเป็นสังฆทาน คณะสงฆ์วัดหนึ่ง ๆ สามารถรับได้ครั้งเดียวในรอบปี จึงทำให้ประเพณีการทอดกฐินเป็นบุญประเพณีนิยมที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยเช่นเดียวกันกับวัดหนองปลิง   ตำบลหนองปลิง   อำเภอเมือง    จังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งในปีนี้ก็ได้จัดประเพณีการทอดกฐินสามัคคีขึ้น เพื่อสร้างพระประธาน โบสถ์ศิลาแลง โบสถ์ประวัติศาสตร์ เพื่อให้พระภิกษุและพุทธศาสนิกชน ได้กราบไหว้สักการบูชา เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว

ทางวัดจึงเจริญพรผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สร้างพระประธานเนื้อเงินแท้ แบบพระพุทธหิงค์ (ชื่อว่าพระพุทธเจ้าเงินไหลมา)พร้อมฉลองและถวายพระประทาน,เคลือบทองคำขาว,ใส่ดวงเนตรทับทิมและทองคำพระประธาน และสร้างโบสถ์ศิลาแลงที่มีแห่งเดียวต่อไป

บรรยากาศของพิธีทอดกฐินที่วัดหนองปลิง นั้นก็ไปอย่างคึกคัก  และความอิ่มเอมใจจากบรรดาพุทธศาสนิกชน ที่เข้ามาร่วมงานทั้งในและต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น   หัวหน้าส่วนข้าราชการต่างๆ  พ่อค้าประชาชน   พุทธบริษัท เดินทางมากันร่วมในงานบุญการทอดกฐินบุญใหญ่ที่หนึ่งปีจะมีครั้งเดียว เพื่อจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพสมทบทุนการสร้างสร้างอุโบสถ  และพัฒนาวัดให้เป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธา  ซึ่งวัดหนองปลิง เป็นสถานปฎิบัติธรรมแห่งที่  2  ประจำจังหวัดกำแพงเพชร   โดยมีพระครูวิเชียร ธรรมนาท  เป็นเจ้าอาวาส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า