ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

กำหนดแนวทางสื่อมวลชน ปฏิบัติหน้าที่งานราชพิธี ถวายดอกไม้จันทน์

จังหวัดกําแพงเพชรประชุมร่วมกับสื่อมวลชนรับทราบแนวทางการปฏิบัติ การเผยแพร่พิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมทุ่งเศรษฐีชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชรนายพิจิตร วัฒนศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ร่วมด้วย พ.ต.ท.โทปฏิภาณ ประภัสสร รองผู้กำกับกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.พงศธร นิพภยะ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร โดยร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ และชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นักประชาสัมพันธ์ รวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดกำแพงเพชร สื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น สถานีวิทยุหลักวิทยุหลัก สถานีวิทยุชุมชน น้อยใหญ่ เพื่อให้การปฏิบัติงานในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพในแนวทางเดียวกันเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นโดยได้กำหนดหลักเกณฑ์การบันทึกภาพในงานพระราชพิธี ไว้คือ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่างภาพต้องแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์สีดำ หรือเครื่องแบบตามสังกัด (ห้ามกางเกงยีนส์) สวมปลอกแขนสำหรับสื่อมวลชน, กล้องภาพนิ่ง กล้องวีดีโอที่จะเข้าทำการบันทึกภาพ บริเวณในพิธีต้องเป็นกล้องที่มีคุณภาพ เพื่อคัดเลือกภาพที่บันทึกรวบรวมเก็บไว้ที่หอจดหมายเหตุ, ช่างภาพทุกคนต้องสำรวมอยู่ในลักษณะเคารพต่อพิธี, การบันทึกภาพควรระมัดระวังในเรื่ององค์ประกอบของภาพที่สำคัญให้สมบูรณ์แบบ, เก็บภาพบรรยากาศประชาชนที่มาร่วมงานที่แสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ, กำหนดจุดบันทึกภาพ เพื่อให้พิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้ภาพที่สมบูรณ์ สมพระเกียรติ และไม่ควรเดินไปมาระหว่างพิธี, การบันทึกภาพเคลื่อนไหว แต่ละ shot ควรอยู่ระหว่าง 4-10 วินาที ตามความเหมาะสม ไม่ควรแพนกล้องเกิน 180 องศา, ผู้ที่เป็นผู้ที่จะบันทึกภาพจะต้องแจ้งชื่อลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเริ่มงานพิธี ณ จุดอำนวยการของแต่ละจุด  โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้จัดสถานที่ลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชน และผู้บันทึกภาพไว้ ณ บริเวณตู้ตำรวจต้นโพธิ์  และเมื่อได้ภาพมาแล้ว ต้องผ่านการคัดกรองภาพก่อนนำไปเผยแพร่ สำหรับข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ที่เข้าร่วมในงานพระราชพิธี ห้ามเด็ดขาดคือการถ่ายภาพ เซลฟี่ การ Live สด ผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวริค  ตลอดจนการถ่ายภาพในบริเวณงานพระราชพิธี

ด้านการแต่งกายของผู้ที่เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้น ข้าราชการให้สวมชุดเครื่องแบบเต็มยศไว้ทุกข์ สวมหมวก สายสะพายช้างเผือก  ข้าราชการที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภพรณ์ต่ำกว่าชั้นสายสะพายให้ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับชั้นสูงสุด ไว้ทุกข์  ลูกจ้าง พนักงานงานราชการ สวมเครื่องแบบสีกากีแขนยาวคอพับ สวมหมวก  นักเรียน นักศึกษา สมาชิกหน่วยงาน องค์กรเอกชน สวมชุดเครื่องแบบตามสังกัด  ประชาชน ให้สวมชุดสุภาพไว้ทุกข์ ผู้ชาย สวมเสื้อมีปกสีดำ  เชิิ๊ตสีดำ แบบสุภาพ มีแขน กางเกงดำขายาวแบบสุภาพ ห้ามสวมกางเกงยีนส์  รองเท้าสุภาพหุ้มส้นสีดำ สามารถแต่งกยชุดขอเฝ้าตามแนวทางเดียวกับข้าราชการ  ผู้หญิง  สวมเสื้อสีดำแบบสุภาพ มีแขน ไม่รัดรูป งดเสื้อแขนกุด หรือสายเดี่ยว กระโปรงยาวคลุมเข่า สีดำ รองเท้าสุภาพหุ้มส้น สีดำ ผู้ที่เป็นจิตอาสาสตรี ห้ามสวมกางเกง โดยให้ทุกคนพกบัตรประชาชนติดตัวไปด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า