ข่าวเด่นเทศบาล

อดีต ผอ.โรงเรียน ได้รับเลือกทำหน้าที่ประธานชุมชนป่าไม้

บรรยากาศเลือกประธานคณะกรรมการชุมชน ป่าไม้ สุดคึกคัก  ได้คนมีความรู้ เป็นอาจารย์อดีต ผอ.โรงเรียนเป็นประธานชุมชน พร้อมเดินหน้าสร้างความสามัคคี จับมือกับผู้สมัครอีก 2 เบอร์ พัฒนาชุมชน

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 บริเวณสถานที่เลือกประธานคณะกรรมการชุมชนป่าไม้ ศูนย์ป่าไม้จังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้จัดให้มีการ เลือกประธานคณะกรรกมการชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจำนวน 27 ชุมชน ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี และดำเนินการเปิดรับสมัคร ประธานชุมชน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ปรากฏว่าในจำนวน 27 ชุมชน มีผู้สมัครเพียงคนเดียว ถึง 26 ชุมชน มีเพียง ชุมชนป่าไม้ ที่มีผู้สมัคร รับเลือกตั้ง จำนวน 3 คน ประกอบไปด้วย นายสมหมาย หลงมี เบอร์ 1 นายสมทรง นาคหฤทัย เบอร์ 2 นายสุภาพ สายทองอินทร์ เบอร์ 3 ซึ่งสถานที่ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกประธานคณะกรรมการ ดำเนินการโดย นายอุโลม ม ชูสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคมเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถาพานิช นายกเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองงานที่เกี่ยวข้อง ได้อำนวยการและดูแลความสงบเรียบร้อย ณ บริเวณสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกประธานคณะกรรมการชุมชน ที่ศูนย์ป่าไม้จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากเปิดให้ ประชาชนได้ใช้สิทธิ์ เลือกตั้งเวลา 08.00 น. ซึ่งการเลือกตั้งจะดำเนินไปจนถึงเวลา 12.00 น. ปรากฏว่าตั้งแต่เช้าของวันนี้บรรยากาศที่หน้าสถานที่เลือกก็คึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนชาวชุมชนป่าไม้ ที่ทางเดินทางมาตรวจดูรายชื่อ ของตนเอง ก่อนที่จะนำบัตรประชาชน ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและรับบัตรเข้ากาคะแนนในคูหานอกจากนี้ ดร.จุลพันธ์ ทับทิม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากบ้านพักอยู่ภายในเขต ชุมชนป่าไม้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร หรือหลังสวนอาหารวิวสวยน้ำใส สร้างบรรยากาศ ให้กับเวทีประชาธิปไตยในชุมชนได้คึกคักไม้แพ้การเลือกทั่วไปเลยทีเดียว

สำหรับประธานชุมชน มีหน้าที่ฐานะ เป็นตัวแทนของคนในชุมชนที่จะทำหน้าที่ในการ ประสาน ระหว่างความต้องการของชุมชน กับเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่เป็นแกนนำในการพัฒนาชุมชน เป็นตัวแทนของประชาชนในชุมชน ” โดยชาวบ้านในชุมชนเป็นผู้เลือกกันเข้ามา ผู้ที่รับเลือกเข้ามาต้องรับภาระหน้าที่หลายๆอย่าง อาทิเช่น  พัฒนาหมู่บ้าน พัฒนาชุมชน น้ำไม่ไหล  ไฟไม่ติด ติดต่องานเทศบาล  โดยเป็นการแบ่งเบา ปัญหาในชุมชน นอกจากนี้ที่สำคัญประธานชุมชนต้องมีจิตอาสาที่สูงกว่าคนอื่นๆ เนื่องจาก เป็นฐานะที่ไม่มีเงินเดือน -ไม่มีสวัสดิการ   -ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการชุมชน ต้องมีคุณสมบัติเสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวม

ผลสรุปคะแนน นายสมหมาย หลงมี เบอร์ 1 ได้รับเลือก 54 คะแนน นายสมทรง นาคหฤทัย เบอร์ 2 ได้ 61 คะแนน และ นายสุภาพ สายทองอินทร์ เบอร์ 3 ผู้มีคะแนนสูงสุด 83 คะแนน ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการชุมชน ป่าไม้ มีผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน 5 คะแนน และบัตรเสีย 4 ใบ

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ได้รับการเปิดเผยจาก นายสุภาพ สายทองอินทร์ เบอร์ 3 เปิดเผยว่าพร้อมเดินหน้าสร้างความสามัคคี จับมือกับผู้สมัครอีก 2 เบอร์ พัฒนาชุมชน และทำหน้าที่ประสานงานกับเทศบาลให้เกิดประโยชน์สุขต่อไปส่วนประวัติการทำงาน ประธานชุมชนป่าไม้ป้ายแดง เป็นอดีตครูวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร 20 ปี และรองผู้อำนวยการก่อตั้งวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ที่ตำบลหนองปลิง หลังจากนั้นย้ายไปเป็น ผอ.ยังต่างจังหวัด ตำแหน่งสุดท้ายเกษียณอายุราชการ ที่วิทยาลัยการอาชีพบ้านตาก จังหวัดตาก ปัจจุบันอยู่บ้านพักบุญหนัก เป็นหอพักอาคาร 3 ชั้น ห้องเช่าชื่อป้ายบ้านบุญหนัก ซึ่งจะเป็นที่ทำการของประธานชุมชน และอีกแห่งตคือที่บ้านเลขที่ 18 ซอย 7 บ้านบุญหนักเบอร์ติดต่อ 081 887 9497

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า