ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

หน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ทำขาเทียมพระราชทานผู้พิการ

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  ประธานพิธีเปิด การทำขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมด้วย พลโทนายแพทย์ธำรงรัตน์ แก้วกาญจน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิขาเทียมฯ, นายวราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, นางสาวศิริธร เลาหะวิไลย ผอ.ศูนย์​พัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร, ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ณ วัดพระบรมธาตุ (พระอาราม​หลวง)​ ต.นครชุม อ.เมือง จ.​กำแพงเพชร ทั้งนี้ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นมูลนิธิฯ ที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเ กล้าฯ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2535 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาฌิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธาน ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งองค์นายกกิตติมศักดิ์ สืบสานพระราชประสงค์ของทั้งสองพระองค์

ดังนั้น มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงดำเนินโครงการร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดทำโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ประชาสัมพันธ์ ค้นหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดในจังหวัดกำแพงเพชรและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นการสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทำขาเทียมให้แก่คนพิการขาขาดยากจน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า ทำให้คนพิการขาขาดในจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีขาเทียมที่ดีสวมใส่ สามารถที่จะช่วยเหลือตนเอง ไม่เป็นภาระต่อครอบครัว และสังคม รวมทั้งจะทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีผู้พิการที่เข้ารับบริการในครั้งนี้ จำนวน 150 คน ระหว่างวันที่ 11-16 กุมภาพันธ์ 2561 //ข่าวข้างจวน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า