ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ตำรวจ ทหาร ลุยค้นหลักหาหลักฐานยิงสุนัขไม่พบ สุนัขอาการทรงตัว

คดียิงสุนัข ตำรวจทหาร เข้าค้นหาพบหลักฐาน เจ้าของเข้าพบพนักงานสอบสอบเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุคาดสุนัขออกไปไล่สัตว์เลี้ยงบริเวณข้างเคียง แนวทางการป้องกันเตรียมขึงตาข่ายไม่ให้ออกก่อเหตุนอกรั้วบ้าน

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณี สุนัขบางแก้วผสมลาบาดอร์ ชื่อกลางเพศเมีย อายุ 3 ปี ของนางสาวลอองดาว ชมวิวัน อายุ 27 ปี ถูกยิงกระสุนฝังหัว 2 เม็ด ควักตาบอดไป 1 ข้าง เหตุ ที่บ้านเลขที่ 77/3 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าขุนรามอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ความคืบหน้าวันนี้ พ.ต.ต.พิษณุ แก้วขัน สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ทหาร และชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่บ้านเจ้าของสุนัข ตรวจสอบแนวกำแพงรั้วปูน พบรอยเท้าของสุนัขปีนออกไปนอกรั้วของบ้าน และได้เข้าตรวจต้นบ้านเป้าหมาย 3 หลัง ที่อยู่บริเวณข้างเคียง จากการเปิดของเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจค้นเปิดเผยว่า คดียิงสุนัขเป็นที่สนใจของประชาชนและคนรักสัตว์ จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บ้านในระแวกที่เจ้าของสุนัขอาศัยอยู่ และเป็นบริเวณใกล้เคียง ที่เจ้าของสุนัขให้การว่าว่าได้ยินเสียงปืน กับเสียงประทัดวันตรุษจีน จากการเข้าตรวจสอบได้รับความร่วมมือกับเจ้าของบ้านทุกหลัง ไม่พบของกลางหลักฐานแต่อย่างใด แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าสุนัข ตัวที่ถูกยิง ชื่อกลาง ร่วมกับพี่น้องอีก 3 ตัว เจ้าของจะปล่อยออกจากกรง 2 เวลา ช่วงเช้า และเย็น แต่ละรอบ สุนัขจะกระโดดปีนกำแพงปูนรั้วบ้าน ออกไปเที่ยวนอกบ้านประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะกลับเข้ากรงเหมือนเดิม ขณะออกไปนอกบ้านเจ้าของก็ไม่ทราบว่า ออกไปก่อเหตุสร้างรำคาญให้กับผู้ใดบ้าง ซึ่งมีบางรายไก่ที่เลี้ยงไว้ ถูกสุนัขไล่กัด แนวทางการแก้ไขเจ้าของก็จะขึงตาข่ายแนวรั้วให้สูงป้องกันสุนัขออกไปนอกบ้านนายสุคำ คำวงศ์ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 รั้วบ้านติดกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สุนัข 3 ตัว มักเข้ามากัดไก่ในบ้านทุกวัน เห็นกัดไก่ ตนก็ไล่ออกไป แล้วเมื่อหลายวันก่อนก็บอกเจ้าของให้ดูแล อย่าปล่อยสุนัขออกมานอกบ้าน ส่วนคนทำร้ายสุนัขไม่รู้เรื่องด้วย ส่วนเสียงดังขณะสุนัขถูกยิง ตนก็ได้ยินเหมือนกันเป็นเสียงประทัด ดังหลายที่  ขณะที่นางสาวลอองดาวเจ้าสุนัขได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากเพิ่มเติม พร้อมเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้เข้ามาตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม และตรวจค้นบ้านข้างเคียงไม่พบอาวุธปืน ส่วนสุนัขเคยออกไปกัดไก่ชาวบ้าน แต่ก็ไม่มีเหตุอะไร ส่วนอาการสุนัข มีเลือดไหลออกทางจมูกเล็กน้อย กินอาหารได้ กินยาแก้ปวดและยาฆ่าเชื้อยัดใส่ลูกชิ้น  ส่วนขั้นตอนการรักษา กระสุนที่ยังคาอยู่ในหัวสุนัข ไม่อยากเสี่ยงผ่าตัด จะดูตามอาการไปก่อน ถ้าอาการไม่ดีจะพาไปหาหมอ  ส่วนการแก้ไขสุนัขกระโดดข้ามกำแพงรั้วออกไปนอกบ้าน ก็จะเพิ่มเติมตาข่ายกั้น ไม่ให้ออกไปนอกบ้าน ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เจ้าของสุนัขรายนี้บอกว่า พอใจมากกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่ให้ความสนในเข้ามาดูแลกันอย่างรวดเร็วสำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 06.40 น.สุนัขพันธุ์บางแก้วผสมลาบาดอร์ อายุ 3 ปี ของนางสาวลอองดาว ชมวิวัน ปีนกำแพงรั้วออกจากบ้าน กลับมาถูกยิงได้รับบาดเจ็ฐ มีกระสุนฝังหัว 4 เม็ด พาไปหาสัตวแพทย์รักษา ควักตาบอดไป 1 ข้าง กระสุนยังคาในหัวใกล้สมองอีก 2 เม็ด ไม่สามารถผ่าเอาออกมาได้  คาดเป็นลูกปราย ยิงจากอาวุธปืนลูกซอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สืบสวนคดีนี้ต่อไปเพื่อหาตัวคนยิงมาลงโทษตามกฎหมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า