ข่าวเด่นเทศบาล

วัน อสม.เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมอบรม คึกคัก

วันที่ 20 มีนาคม 2561โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชร  ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข  ได้จัดประชุมตามโครงการโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จังหวัดกำแพงเพชรประจำปี  2561  เนื่องในวัน อสม.แห่งชาติ (20 มีนาคม ของทุกปี)  ได้รับจัดสรรงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งวันนี้ สิบเอก ดร.ณรงค์ อยู่ปาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน เปิดการอบรมฯ ร่วมด้วยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2536 ให้ทุกวันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอสม.แห่งชาติ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจและส่งเสริมให้อสม.ได้รวมพลังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประขาชนชาวไทย  และได้ดำเนินการจัดงานดังกล่าวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมาวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพกันเองด้วยวิธีที่ง่ายประหยัด และทั่วถึง. เพื่อช่วยบรรเทาภาวะขาดแคลนบุคลากรทางด้านสาธารณสุขในชนบท เพื่อแก้ไขปัญหารักษาพยาบาลหรือดูแลรักษาสุขภาพที่ไม่ถูกต้องของประชาชน

ปัจจุบันอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. กระจายอยู่ทั่วประเทศทั้งในเขตเมือง และเขตชนบท เพื่อทำหน้าที่ในการ ถ่ายทอดความรู้ กระตุ้นเตือน และส่งเสริมชักชวนให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพและป้องกันโรค โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้ถูกต้อง ทำให้ประชาชนมีสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับกิจกรรมในวันนี้ การอบรมและ บรรยายพิเศษ เรื่องบทบาท อสม. กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านการดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชน โดยนายกนกศักดิ์  รามบุตร  ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อสม. 4.0 ทักษะด้านดิจิทัล  ผู้นำการเปลี่ยนแปลงรอบรู้ด้านสุขภาพ “การปฐมพยาบาล การช่วยฟื้นคืนชีพ”  โดย คณะวิทยากรโรงพยาบาลกำแพงเพชร สุขภาพดีทุกลุ่มวัย ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ  การดูแลผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อ  และการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (เบาหวาน ความดัน สุขภาพจิต และโรคไต)  โดย นางผ่องพรรณ  ปิ่นทอง    พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลกำแพงเพชร พลังชุมชนปรับพฤติกรรม “เลิกบุหรี่” รู้ตน ลดเสี่ยง ต้านโรคหัวใจ    โดย นางสาวสุกัลยา  แสงกล้า  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกำแพงเพชรในการอบรมครั้งนี้ นอกจากจะมีการอบรมวิชาการแล้วยังจัดให้มีกิจกรรมตามแนวคิด “เปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์” ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและลดขยะในชุมชนเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน  212 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า