ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

สงกรานต์วันแรก แห่เที่ยวน้ำตกคลองลานคึกคัก รถติดยาว

วันที่ 13 เมษายน 25.61 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์แหล่งท่องเที่ยว นำตกคลองลาน อำเภอคลองลาน จ.กำแพงเพชร ว่าตั้งแต่ช่วงสาย ตามถนนสายต่างๆในหมู่บ้าน ทั้ง 4 ตำบลของอำเภอคลองลาน เด็กๆ ต่างสนุกสนานกับการสาดน้ำผู้เดินทางสัญจรไปมา นักท่องเที่ยวและประชาชนจากต่างจังหวัด ต่างทยอยขับรถยนต์ เดินทางเข้าสู่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ถนนช่วงตั้งแต่ก่อนถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านกะเหรี่ยง ไปกระทั่งถึงจุดจอดรถซึ่งเป็นลานกว้างหน้าน้ำตกคลองลานรถยนต์ ติดหนึบยาวกว่า 3 กิโลเมตรความสวยงามของน้ำตกคลองลานซึ่งปีนี้น้ำไม่แห้งขอดเหมือนที่ที่แล้ว ยังพอมีน้ำที่ไหลลงมาถึงไม่มากแต่ก็พอมีแอ่งน้ำให้เด็กได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ประชาชนพาครอบครัว ลงเล่นน้ำที่บริเวณหน้าแอ่งน้ำตกคลองลานจนแน่นขนัด บางคนหอบลูกพาหลานมานั่งกินข้าวพักผ่อน ตามริมลำธารน้ำตก ส่วนเด็กๆก็ลงเล่นน้ำบริเวณริมน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกอย่างคึกคัก สนุกสนานเนื่องในวันสงกรานต์ โดยอาหารที่ขายดีที่สุดไม่พ้นข้าวเหนียวไก่ย่างซึ่งแม่ค้าเกือบทุกร้านทั้งตำทั้งย่างกันอย่างมันมือทำรายได้งามๆด้วยขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกานต์ ตามบริเวณถนนสายหลักและถนนในหมู่บ้าน ปีนี้ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผานมา มีการสาดน้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ให้มีการเปิดเพลงเต้นบนถนนด้วยเช่นเดียวกับที่น้ำตกคลองน้ำไหล ต.คลองน้ำไหล รถยนต์ก็ติดหนึบยาวกว่า 500 เมตร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว จัดที่จอดรถเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวหลายจุด ทั้งบริเวณจุดจอดหน้าร้านค้าชุมชน จุดจอดก่อนถึงอุทยานและจุดจอดลานหน้าน้ำตก มีจุดนั่งพักผ่อน จุดรับประทานอาหาร รวมถึงจุดบริการปฐมพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วยนอกจากนี้อุทยานแห่งชาติคลองลานยังจัดตั้งพระพุทธรูปเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชน สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย โดยมีปริมาณรถยนต์ทั้ง 2 แห่ง ประมาณ1,000คัน รถจักรยานยนต์ประมาณ 100  คัน นักท่องเที่ยว กว่า 1 หมื่นคน

และในวันที่ 14เมษายน.เป็นวันครอบครัวแห่งชาติ อุทยานแห่งชาติคลองลาน ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ จึงให้อุทยานฯเปิดให้เข้าเที่ยวฟรีทุกๆคน ไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวมีโอกาสพบปะและใช้เวลาหยุดอยู่ร่วมกัน

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะภาส ผกก.สภ.คลองลาน ได้ออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและปลอดภัยการจราจรบนถนนสายคลองลาน-กำแพงเพชร และถนนสายคลองลาน –คลองน้ำไหล รวมทั้งได้คอยตักเตือนแนะนำไม่ให้ดื่มสุรา ขับรถปลอดภัย และขอความร่วมมือไม่ให้ใช้ถังน้ำบรรทุกมาเล่นสาดน้ำบนรถขณะที่ พ.อ.ธนกฤติ สุขเกิด ผบ.กรมทหารพรานที่35 เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมนำสิ่งของมามอบให้เจ้าหน้าที่ ทหารพราน ตำรวจ และปกครอง ประจำจุดบริการประชาชน  จุดบังคับใช้กฎหมาย โดยได้จัดกำลังทหารพราน มาจำจุดตรวจ ตำบลคลองลานพัฒนา จุดตรวจตำบลคลองน้ำไหล และจุดตรวจตำบลสักงาม จุดตรวจละ 4 ทุกวัน รวมทั้งสายตรวจทหารพรานเดินเท้าตามหมู่บ้านต่างๆด้วย //สมพงษ์ พงศ์สุทธิยากร ข่าวไทยรัฐ //ประธานชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า