ข่าวเด่นวาไรตี้

ผู้การฯ กำแพงฯปันความสุข นักเรียนโรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี 

ผู้การฯ กำแพงเพชร นำทีมข้าราชการตำรวจ ร่วมจัดกิจกรรมปันความสุขให้น้อง ครั้งที่ 14 ที่โรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี ในถิ่นห่างไกลความเจริญ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 61 ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี หมู่ 13 บ้านคลองปลาร้า ตำบลคลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พล.ต.ต.เฉลิมพล จินดารัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และ พ.ต.อ.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส ผกก.สภ.คลองลาน พร้อมคณะข้าราชการตำรวจ นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ ประธาน กต.ตร.เมืองกำแพงเพชร และ นายบรรจง รุจนยุทธ นายกเทศบาลตำบลคลองลานพัฒนาพล.ต.ต.เฉลิมพล กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดทำโครงการกิจกรรม “ปันความสุขให้น้อง” ซึ่งก่อนหน้านี้ดำเนินการไปแล้ว 13 ตำบล 13 ครั้งในจังหวัดกำแพงเพชร และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 14 ที่โรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี หมู่ 13 บ้านคลองปลาร้า ตำบลคลองลานพัฒนา อ.คลองลาน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้น ป.6 มีอาคารเรียน 2 หลัง เป็นอาคารชั้นเดียว มีครูผู้สอน 8 คน นักเรียนชายและหญิงรวม 158 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขา มีการบริหารโดย นางอังคณา จาดดำ ผอ.โรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี ซึ่งทางโรงเรียนยังมีความขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ จักรยาน 2 ล้อ สนามเด็กเล่น รวมทั้งต้องการลานปฏิบัติธรรม ในการให้นักเรียนเรียนรู้เรื่องพระพุทธศาสนาอีกด้วยสำหรับหมู่บ้านนี้ ปกครองด้วย 3 ชนเผ่า 418 ครัวเรือน ประชากรทั้งหมด 1,800 คน ซึ่งโครงการกิจกรรม “ปันความสุขให้น้อง” ครั้งที่ 14 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และคณะผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกิจกรรมรวมพลังทำความดีสร้างสรรค์ให้ความสนุกสนานกับน้องๆ เพื่อเป็นการเติมเต็มความสุขให้น้องๆ ที่ห่างไกลความเจริญ ด้วยการนำอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา โต๊ะปิงปอง ของเล่นเด็ก รวมทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ และจะทำกิจกรรมเช่นนี้ทุกๆ เดือน 1 ครั้ง 1 โรงเรียนในถิ่นห่างไกลความเจริญ เพื่อร่วมแรง ร่วมใจทำดี แบ่งฝัน ปันยิ้ม ประสบการณ์ และทักษะการใช้ชีวิตที่นอกเหนือจากตำราให้กับน้องๆ เยาวชน อีกทั้งยังได้แบ่งปันและในขณะเดียวกันเราก็ได้รับรอยยิ้ม ได้เห็นน้องๆ มีความสุข มีแรงบันดาลใจที่จะใฝ่รู้ใฝ่เรียน เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของประเทศชาติในอนาคต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและสังคมด้วย//สมพงษ์ พงษ์สุทธิยากร หนังสือสื่อพิมพ์ไทยรัฐ-ไทยรัฐ ทีวีประธานชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า