ข่าวเด่นเทศบาล

รองโชติกา พาเด็ก เข้าค่ายทหาร สร้างภูมิคุ้มกัน ยาเสพติด

พาเด็กเข้าค่ายทหาร สร้างภูมิคุ้มกัน ยาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 10.00 น. ณ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 จังหวัดตาก นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานเปิดโครงการ ขับเคลื่อน การสร้างภูมิคุ้มกัน ยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2561นางศรีรัตน์ วงศ์วิรัตน์ ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานสืบเนื่องจากปัญหายาเสพติด ยังคงมีแนวโน้มแพร่ระบาดในประเทศกลุ่มต่างๆโดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ไม่ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เด็กออกเรียนกลางคัน เด็กเร่ร่อน เด็กที่เสี่ยงต่อการกระทำผิด ซึ่งถือเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ต้องเฝ้าระวัง สุ่มเสี่ยง และจะเกิดปัญหาการใช้สารเสพติดประกอบกับแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นกรอบและทิศทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติ

ด ของหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้กำหนดแผนงาน สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา จำนวนเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตั้งแต่อายุ 3 – 25 ปี มีทั้งเด็กที่มีสถานะความเป็นอยู่ที่ดีและทั้งเด็กที่มีสถานะความเป็นอยู่ที่ไม่ดี เด็กที่มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเฉพาะเด็กที่อยู่นอกสถานศึกษา เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงเล็งเห็นความสำคัญในการจัดโครงการ ขับเคลื่อนการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาขึ้น กิจกรรมเยาวชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตอบแทนคุณแผ่นดิน ในการดำเนินโครงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นโดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์คือ

1 เพื่อให้เกิดคณะทำงานที่มาจากหลายภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาระบวนการ สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาอย่างเป็นรูปประธรรม 

2 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษา 

3 เพื่อให้กลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาได้มีส่วนร่วมในการป้องกันเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามสถานะที่เป็นอยู่ 

 

4 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาเกิดคุณค่าในตัวเอง ด้วยกิจกรรม ตอบแทน คุณแผ่นดิน เช่นการบำเพ็ญประโยชน์และการทำงานกิจกรรมจิตอาสา 
เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

กิจกรรมเข้าค่ายอบรมเด็กละเยาวชนนอกสถานศึกษามีกำหนดระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 จำนวน 1 คืน 2 วัน ได้รับความอนุเคราะห์ด้านการใช้สถานที่อบรมและสถานที่พักอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม พร้อมคณะวิทยากรจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก ประธานชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรทั้ง 27 ชุมชนในการประสานงานกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้ารับการอบรมในครั้งนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า