ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ระทึก เก๋งไฟไหม้ท่วมหน้า ร.ร.อนุบาล คาดสายน้ำมันชำรุด

พยายามเปิดฝากระโปงหน้ารถเพื่อดับไฟ เปิดไม่ออก

เก๋งโตโยต้า รุ่นเก่า ผู้ปกครองขับมาส่งบุตร เกิดเหตุไฟลุกท่วมรถหน้าโรงเรียน โชคดีเด็กผู้ปกครองรวม 4 คนออกจากรถปลอดภัย เจ้าของรถเป็นผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชร บอกคาดเป็นสายน้ำมันหลุด หรือชำรุดเสียหายเป็นต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

พยายามช่วยกันดับไฟแล้วแต่เอาไม่อยู่

เช้าวันนี้วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ช่วงเวลา 07.00 นได้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่หน้าโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ตำบลสระแก้วหมู่ 6 อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างที่ผู้ปกครองกำลังนำลูกหลานมาส่งที่โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ปรากฏว่ามีรถเก๋งคันหนึ่งที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามประตูเข้าโรงเรียนมีควันพวยพุ่งขึ้นอยู่ที่หน้ารถ และผู้ประสบเหตุก็พยายามที่จะช่วยกันดับไฟ ต่างช่วยกันนำถังใส่น้ำมาสาดและนำสายยางมาฉีดก็ไม่เป็นผล  เพียงครู่เดียวก็เกิดประกายไฟลุกขึ้นต้นเพลิงมาจากห้องเครื่องใต้ฝากระโปรงหน้ารถ

ไฟโหมไหม้ภายในห้องเครื่องแบตเตอรี่และยางล้อหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนก ให้กับบรรดาเด็กนักเรียนและผู้ปกครองขณะเดียวกันหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานได้รับแจ้งเหตุ รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุทันทีและได้น้ำถังเคมีฉีดดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันนานหลายนาที ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานต่างก็คีว้าโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพกันทุกคน เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนต่างตกใจ เพราะเกิดขึ้นที่ริมถนนฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนอนุบาลซึ่งมีบุตรหลานจำนวนมาก

เด็กๆนักเรียน ผู้ปกครองเข้าหาที่ปลอดภัย

และมีผู้ปกครองกำลังมาส่งบุตรหลานกันจนการจราจรหนาแน่นที่หน้าโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ได้รับแจ้งเหตุก็เดินทางมาฉีดน้ำสกัดเพลิงแต่ไฟก็ได้ลุกไหม้รถจนวอดหมดไปทั้งคันแล้ว ส่วนเด็กที่นั่งมากับรถตกใจร้องให้ ดร.เนาวรัตน์ นาคพงศ์ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ได้กันนักเรียนให้อยู่ในที่ปลอดภัยและปลอบจนเด็กๆอยู่ในอาการสงบ จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของรถคันนี้ชื่อนายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ เป็นผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชรเปิดเผยว่าได้ขับรถคันนี้มาส่งบุตรที่นั่งรถมาด้วยกันทั้งหมด 4 คนรวมทั้งตนด้วย โดยจะส่งบุตรชายอายุ 9 ขวบ ที่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ และจะส่งบุตรอีก 2 คนไปยังโรงเรียนมัธยม แต่ระหว่างที่กำลังจอดรถ เพื่อส่งบุตรชายที่หน้าโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ก็ได้กลิ่นน้ำมัน หลังจากนั้นก็พยายามที่จะเปิดฝากระโปรงหน้ารถแต่เปิดไม่ออก จนในที่สุดก็เกิดเพลิงลุกไหม้จนวอดไปทั้งคันดังกล่าว

3ตัวท้ายรางวัลที่ 1
เลขท้ายรางวัล 2 ตัว

ส่วนสาเหตุนั้นผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชรเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวนี้ยี่ห้อ Toyota Corolla เป็นรถที่ มีอายุการใช้งานมาหลายสิบปีแล้ว โดยจอดทิ้งไว้ จะใช้รถคันนี้ประมาณเดือนละ 1 หรือ 2 ครั้ง ซึ่งก่อนหน้ารถคันนี้ได้ติดแก๊สและถอดออกไป 5 เดือนแล้ว จึงไม่ใช่สาเหตุของต้นเพลิง จึงคาดว่าตนได้ทำความสะอาดรถและใช้น้ำฉีดไปที่บริเวณหม้อน้ำและห้องเครื่องยนต์คาดว่าแรงดันน้ำอาจจะไปกระทบกับสายน้ำมัน หรือเพราะความเก่าของสภาพรถ อาจจะเสื่อมสภาพทรุดโทรม ทำให้สายน้ำมันนั้นชำรุดเสียหาย และเกิดมีน้ำมันรั่วไหลมาเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

วอดเป็นเศษเหล็ก ไปในพริบตา

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองและเด็กนักเรียนเป็นอย่างมากขณะเดียวกันรถคันที่เกิดเหตุหมายเลขทะเบียน จพ 6634 กรุงเทพม หานคร  และรถของหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานที่มาช่วยกู้ภัยหมายเลขทะเบียน บพ   4399 กำแพงเพชร ซึ่งรถทั้งสองคันหมายเลขทะเบียนไปตรงกับเลขท้ายสลากรางวัลที่ 1 ของรัฐบาลและเลขท้าย 2 ตัวซึ่งผลสลากออกไปเมื่อวานนี้ต่างบ่นอุบว่าเสียดายถ้าเป็นเหตุเกิดเมื่อวานนี้น่าจะถูกรางวัลลอตเตอรี่กันทุกคน//ขอบคุณภาพข่าว ทุกเครือข่าย ผู้ปกครองทุกท่าน//ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกแพงเพชร

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า