ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นไม่มีหมวดหมู่

คนด่านเกวียน เปิดคอนเสิร์ต กลาง”คุก”กินข้าวก้นบาตร คลายเครียดนักโทษ

นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร เปิดเรือนจำ นิมนต์ พระครูพิทักษ์วราทร เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญผล จังหวัดสุโขทัย และวงดนตรีฅนด่านเกวียน นำอาหาร สิ่งของบริจาค มามอบให้แก่ผู้ต้องขัง ในโครงการข้าวก้นบาตร สร้างขวัญ กำลังใจในการเลิกบุหรี่  พร้อมจัดการแสดงมินิคอนเสิร์ต  นำโดย  สีเผือก ฅนด่านเกวียน  สร้างความสุขให้กับพี่น้องผู้ต้องขัง  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเลิกบุหรี่ ณ อาคาเอนกประสงค์ แดน 3

พระครูพิทักษ์วราทร เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญผล ตำบลหนองจิก อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย วัดใหม่เจริญผล เป็นวัดที่สร้างสถาปัตยกรรมร่วมสมัยหลายอย่าง และมีวิหารหลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวตำบลหนองจิกและตำบลใกล้เคียง ซึ่งภายในวัดใหม่เจริญผลจะมีอุโบสถที่สวยงามมาก เพราะประตูและหน้าต่างของอุโบสถ์ทำจากไม้ซึ่งแกะสลักได้วิจิตรตระการตา นอกจากนี้ยังมีเจดีย์ซึ่งตั้งอยู่บนเขา เป็นทรงสมัยทวาราวดีซึ่งด้านในจะมีพระนอนองค์ใหญ่ให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะขอพร บริเวณวัดเงียบสงบ เหมาะสำหรับทำกิจกรรมทางศาสนาพระครูพิทักษ์วราทร เป็นพระนักพัฒนาสร้างโรงเรียนบ้านใหม่เจริญผลวิทยาคม มีนักเรียน 500 กว่าคนเข้ารับการศึกษา สร้างห้องสมุด กศน.สร้างโรงพยาบาลคีรีมาศ สร้างสถานีอนามัย สร้างเสริมอาชีพให้ชุมชน สร้างวัดสาขาจังหวัดตาก และวันนี้ก็ได้นำข้าวปลา อาหารมาเลี้ยงผู้ต้องขังเรือนจำกลางกำแพงเพชร รวมทั้งสีเผือกคนด่านเกวียนก็เป็นลูกศิษย์ ของพระครูพิทักษ์วราทร จึงเกิดกิจกรรมดีดีนี้สขึ้นแก่ผู้ต้องขังกันในวันนี้ ส่วนบรรยากาศของการแสดงคอนเสิร์ต ก็ดำเนินไปแบบเป็นกันเอง ท่ามกลางความบันเทิงของผู้ต้องขัง ที่ได้มีโอกาสคลายเครียด ชมการแสดงศิลปินเพลง เพื่อชีวิต อาจารย์ สีเผือกคนด่านเกวียน เจ้าของตำบลเพลงเพื่อชีวิต ระดับปรมาจารย์ และสอดแทรกความคิดของการทำดี เป็นคนดี มีศิล มีสติ ปัญญา พร้อมที่จะก้าวออกไปสู่สังคมในวันข้างหน้า ได้อย่างเข้มแข็งต่อไป//2/12/61

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า