ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

คุกแทบแตก..!! “แอ๊ดคาราบาว”ระเบิดคอนเสิร์ต ให้กำลังใจเลิกบุหรี่

คุกแทบแตก..!! “แอ๊ดคาราบาว”ระเบิดคอนเสิร์ต
กลางคุก กำแพงเพชร ให้กำลังใจ ผู้ต้องขังเลิกบุหรี่เด็ดขาด

“แอ๊ดคาราบาว”เปิดคอนเสิร์ตเต็มวงกลางคุก จังหวัดกำแพงเพชร เป็นกำลังใจส่งเสริมรณรงค์แก่ผู้ต้องขังในการเลิกบุหรี่ โดยครวญ มนต์เพลงคาราบาว 39 ปี สร้างความสุขให้ผู้ต้องขังชายหญิง โกยความสุขกันเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงเรือนจำกลางกำแพงเพชรในวันนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ถึงเวลา 13.00 น นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำกำแพงเพชร และ นายวสันต์ กุศลธรรมรัตน์ สุภาโอชาต้มเลือดหมู ภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมตอบแทนความดีเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางกำแพงเพชรเลิกบุหรี่ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมพ.ศ 2561 ที่ทางเรือนจำกลางได้จุดไฟเผาบุหรี่จำลอง เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าเรือนจำกลางกำแพงเพชร จะปลอดจากบุหรี่ 100% และได้กำหนดให้วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ต้องไม่มียาสูบจำหน่ายภายในเรือนจำ และไม่มีการสูบบุหรี่และยาสูบภายในเรือนจำอย่างเด็ดขาดมาจนถึงวันนี้และเพื่อเป็นการตอบแทนผู้ต้องขังที่ได้ร่วมกันทำความดีลดละเลิกบุหรี่ ทางเรือนจำกลางกำแพงเพชร  ได้จัดคอนเสิร์ตเต็มวงของ ยืนยง โอภากุล หรือว่า”แอ๊ด”คาราบาว มาระเบิดคอนเสิร์ตเปิดการแสดงกลางคุก เรือนจำกลางกำแพงเพชรแบบเต็มวง และเปิดโอกาสแสดงอย่างเต็มที่ถึง 2 ชั่วโมงเต็ม ให้ผู้ต้องขังได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศของคอนเสิร์ตศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงและเป็นวงดนตรีขวัญใจของผู้ต้องขัง 3,459 คน ขณะที่ผู้ต้องขังเองก็ชื่นใจ ที่มีโอกาสได้ชมการแสดงคอนเสริ์ต คาราบาว ถึงในเรือนจำกลาง นับเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วมที่ดีที่ส่งเสริมความสุขทางใจ ให้กับผู้ต้องโทษที่มีแต่ความเครียด ได้ผ่อนคลาย เป็นวิธีส่งเสริมสุขจิตของผู้ต้องขังให้ดีขึ้น ผู้ต้องบางคนบอกว่าต้องโทษอีกหลายปี ไม่รู้ชาตินี้จะได้ชมการแสดงของคาราบาวหรือไม่  รู้สึกดีที่พี่ๆวงคาราบาวมาแสดงให้พวกเราได้ชม และยังได้กล่าวให้กำลังใจ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชรเปิดเผยว่า  ทางเรือนจำต้องการให้ผู้ต้องขังได้มีโอกาสร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ เช่นเดียวกับประชาชนที่อยู่ภายนอก  เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดความเครียดที่ไม่ได้ฉลองปีใหม่เช่นผู้ที่อยู่ข้างนอก เป็นกำลังใจส่งเสริมรณรงค์แก่ผู้ต้องขังในการเลิกบุหรี่ ดังนั้นจึงได้นำดนตรีมาแสดงให้ชมถึงภายในเรือนจำ  ซึ่งก็ได้ผลผู้ต้องขังทุกคนต่างดีใจ  และชื่นชอบที่ได้มีโอกาสฉลองปีใหม่อย่างสนุกสนาน

ส่วนบรรยากาศที่หน้าเวทีคอนเสิร์ตของแอ๊ดคาราบาว ในวันนี้เต็มไปด้วยผู้ต้องขังชายหญิงที่แบ่งกันชมคอนเสิร์ตด้านหน้าเวทีคนละโซน และมีผู้คุมเรือนจำดูแลในเรื่องของความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เพชรดำ และทุกเพลงที่คาราบาวได้บรรเลงกระหึ่มขึ้น สร้างทุกข์ในวันนี้ เรียกเสียงกรี๊ดเสียงเชียร์และชูไม้ชูมือ Exercise ร่างกายกันอย่างสนุกสนาน ไปกลับตำนาน มนต์เพลงคาราบาว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า