ข่าวสังคมข่าวเด่น

นักข่าว..รวมตัวก่อตั้งสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่น สร้างสรรค์กำแพงเพชร

เมื่อวานนี้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 มีความเคลื่อนไหวในกลุ่มวิชาชีพสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ประชุมครั้งแรก หลังจากที่คณะกรรมการสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ได้จัดตั้งสมาคมฯและได้จดทะเบียนสมาคมฯ โดยได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนสมาคมจังหวัดกำแพงเพชร  นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562 โดยมี นายสมพงษ์ พงศ์สุทธิยากรเป็นนายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร นางจารุวรรณ สุวรรณวัฒนา นายสุเทพ อินทจันทร์ ว่าที่ ร.ต.จักรพันธ์ ร้องเสียงเป็นอุปนายกและคณะกรรมการรวมทั้งที่ปรึกษาสมาคมฯ ได้ประชุมครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารโชว์รูม บริษัทโตโยต้า กำแพงเพชร (ฮั้วเฮงหลี) สำนักงานใหญ่ ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

เนื่องด้วยสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชรได้จัดตั้งสมาคมขึ้นใหม่ และดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมเรียบร้อย เพื่อให้การบริหารกิจกรรมของสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกําแพงเพชร ดำเนินไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย คณะกรรมการบริหารจึงได้เปิดประชุม เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสมาคม ซึ่งทางสมาคมมีวัตถุประสงค์

  1. เพื่อปกป้องคุ้มครองสมาชิกและสมาคมผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ
  2. ส่งเสริมและสนับสนุนการประกอบวิชาชีพนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ นักวิทยุ นักโทรทัศน์ และนักประชาสัมพันธ์ ทั้งส่วนกลาง และภายในท้องถิ่น ให้มีเสรีภาพในการแสวงหาข้อมูลข่าวสาร การพิมพ์ การโฆษณา การแสดงออกและส่งเสริมสิทธิการรับรู้ของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย
  3. ผดุงไว้ซึ่งมาตรฐานอันดีงามของสมาชิก โดยให้ยึดหลักจริยธรรมแห่งวิชาชีพ และความรับผิดชอบในหลักปฏิบัติงานเป็นสำคัญ
  4. ส่งเสริมสวัสดิการและความสามัคคีของสมาชิก ส่งเสริมการทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม
  5. ส่งเสริมสนับสนุน การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแก่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนในรูปแบบต่างๆ ให้เป็นไปอย่างกว้างขวาง ภายใต้ความเที่ยงตรงถูกต้อง
  6. ส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรม ความเข้าใจอันดีระหว่างคนในชาติ เพื่อยังสันติสุข ภราดรภาพ เคารพในสิทธิมนุษย์ชน ตลอดจนความอยู่ดีกินดีให้เกิดขึ้น

บรรยากาศในการประชุมสมาชิกของสมาคมฯ ได้แสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันอย่างหลากหลาย ทั้งในด้านการปฏิบัติหน้าที่นักข่าว หรือสื่อมวลชน ภายในจังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งข้อปฏิบัติต่างๆในฐานะฐานันดร 4 ที่มีความเป็นอิสระ เป็นกระบอกเสียงเป็นตัวแทนของประชาชนในการสะท้อนปัญหาต่างๆ ในสังคมให้เกิดการเตือน การแจ้ง การปฏิบัติ ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ เที่ยงธรรม และเกิดประโยชน์ต่อสังคม

นอกจากนี้ในที่ประชุมสรุปเตรียมที่จะจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี และจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม 2562 วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างสื่อมวลชน กับหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน กระชับความสัมพันธ์ก่อให้เกิดความร่วมมืออันดีระหว่างกัน ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม // ทีมข่าวเคพีพี New (kppnews.net) สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า