ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

เอาจริง…!!!สุดทน…หิมะดำถล่มเมืองเมื่อคืนนี้  

ประชาสัมพันธ์ให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน สำหรับท่านที่มีปัญหาทางอาชีพ ก็คือชาวไร่ อ้อย แล้วก็เผาอ้อย เขม่าก็ลอยตก ลงไปสร้างปัญหาให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาภายในโซนอาหารพื้นเมือง หน้าเวทีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องถิ่น ภายในงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลงช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ก็มีเขม่าจากการเผาอ้อย ลอยลงมาร่วงหล่นลงไปในชามอาหารและไปรบกวนการชมการแสดง ที่หน้าเวทีการประกวดลูกทุ่งเสียงทอง ซึ่งมีประชาชนมาชม จนแน่นขนัดและได้สะท้อนเสียงกลับมา ถึงความเหมาะสมของการเผาไร่อ้อยขณะนี้

ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่า เกษตรกรประสบกับปัญหาการขาดแรงงาน การเผาอ้อยเป็นช่องทางที่รับความสะดวกของเกษตรกรชาวไร่อ้อย แต่การประกอบอาชีพที่ไปกระทบกับประชาชนส่วนใหญ่ ทางจังหวัดได้ประชุมหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทางสมาคมชาวไร่อ้อย ผู้ประกอบการชาวไร่อ้อย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และได้กำหนดพื้นที่ห่างจากตัวเมืองกำหนดระยะการเผาอ้อยไว้แล้ว แต่ก็ยังมีเกษตรกรฝ่าฝืน เป็นปัญหาที่ทางจังหวัดอยู่ในระหว่างเข้มงวดโดยเฉพาะในค่ำคืนนี้ จะมีการหมุนสลากรางวัลกาชาด และงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลงที่ด้านหน้าเวทีและลานอาหารพื้นเมือง

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ ที่ได้สั่งการให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่เผาไร่อ้อยตามระยะที่กำหนด หากเย็นนี้หรือค่ำคืนนี้พบว่ามีการจุดเผา จะมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด จึงฝากมายังพี่น้องเกษตรกร  ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนด เพื่อลดปัญหา และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ไร้มลพิษทางสิ่งแวดล้อมต่างๆร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า