ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้ว่าฯสาธารณสุขตรวจบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อุทยานประวัติศาสตร์

จังหวัดกำแพงเพชร เตรียมความพร้อมสถานที่การจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด โดยใช้น้ำจากบ่อสามแสน หน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายแพทย์วราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมลงพื้นที่ตรวจ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ตรวจความพร้อมและความคืบหน้าการดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ เตรียมความพร้อม ขั้นตอน พิธีการในการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและสมพระเกียรติ นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบความสะอาดของน้ำ ก่อนนำไปประกอบพระราชพิธีพร้อมกับแหล่งน้ำอื่นๆทั่วประเทศในวันที่ 6 เมษายน 2562 โดยจังหวัดกำแพงเพชร สำหรับน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกำแพงเพชร ใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำ(บ่อสามแสน)เข้าร่วมในพระราชพิธี ซึ่งเป็นบ่อน้ำโบราณมีมาตั้งสมัยอดีต ลักษณะเป็นบ่อศิลาแลงโบราณขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ชาวกำแพงเพชรเรียกขานกันว่า บ่อสามแสน โดยมีตำนานว่าน้ำในบ่อนั้นมีจำนวนมาก แม้คนสามแสนคนใช้ดื่มกินก็ไม่มีวันหมด//ภาพข่าว ปชส.สาธารณสุข กพ.

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า